Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ hơn 200 người biểu tình

11/05/2020 - 17:36

PNO - Tin từ truyền thông Hồng Kông, hơn 200 người đã bị bắt trong các cuộc biểu tình chống chính quyền vào tối Chủ nhật, ngày 10/5.

Cảnh sát Hồng Kông đang tiến hành các hoạt động phân tán và bắt giữ sau khi đưa ra cảnh báo nhiều lần đến nhóm người biểu tình - những người đã hô vang các khẩu hiệu và xây dựng các hàng rào chắn, chặn đường ở Mongkok (khu mua sắm sầm uất ở Hồng Kông) và đốt lửa trên một số đường phố.

Cảnh sát Hong Kong bắt giữ người biểu tình.
Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ người biểu tình

Theo AP, các cuộc biểu tình đã làm tê liệt Hồng Kông trong nhiều tháng cuối năm 2019, có dấu hiệu trở lại trong những tuần gần đây khi đại dịch COVID-19 dần suy giảm. Chính quyền Hồng Kông đã nới lỏng các biện pháp hạn chế, cho phép các cuộc tụ họp công cộng tối đa 8 người so với 4 người trước đó.

Theo Apple Daily, hơn 200 người biểu tình đã bị bắt, trong khi theo South China Morning Post con số đó là hơn 250 người. Cả hai tờ báo Hồng Kông đều trích dẫn từ nguồn tin giấu tên. Cảnh sát đã lập bảng kê khai số vụ bắt giữ và dự kiến sẽ công bố số lượng trong thời gian sớm nhất.

Sau khi dịch COVID-19 suy giảm, các cuộc biểu tình ở Hong Kong bắt đầu tiếp diễn.
Sau khi dịch COVID-19 suy giảm, các cuộc biểu tình ở Hồng Kông bắt đầu tiếp diễn

Cụ thể, các hành động biểu tình của người dân trên đường phố xảy ra vào tối 10/5 sau những cuộc biểu tình tại các trung tâm mua sắm. Người biểu tình đòi dân chủ và yêu cầu điều tra về những hành vi bạo lực của cảnh sát.

Từ giữa năm 2019, người dân Hồng Kông đã tham gia vào các cuộc biểu tình quy mô lớn nhằm phản đối dự luật dẫn độ đến Trung Quốc đại lục. Nếu dự luật dẫn độ được thông qua, sẽ cho phép các nghi phạm hình sự ở Hồng Kông, bất kể quốc tịch, bị dẫn độ về Trung Quốc đại lục theo yêu cầu.

Hồng Kông đã chứng kiến hơn 900 cuộc biểu tình, tuần hành kể từ tháng 6/2019 cho đến nay. Đa phần các vụ việc đều kết thúc bằng những vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.

Clip: Cảnh sát bắt giữ người biểu tình ở Hồng Kông

 

 Chung Thu Hương (theo AP và SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI