Cảnh sát bắn thanh niên da màu ở Mỹ không bị truy tố

25/11/2014 - 13:57

PNO - PNO - Bồi thẩm đoàn ở hạt St.Louis, bang Missouri (Mỹ) đêm 24/11 (giờ địa phương) đã ra quyết định cảnh sát da trắng Darren Wilson (28 tuổi) không chịu bất cứ tội danh nào và sẽ không bị truy tố về hành vi nổ súng giết người của...

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat ban thanh nien da mau o My khong bi truy to

Một người biểu tình phản đối phán qụyết đã không kiềm được xúc động - Ảnh: USA Today

Darren Wilson chính là người đã bắn 6 phát đạn làm thanh niên da màu Michael Brown (18 tuổi) thiệt mạng hồi tháng Tám vừa qua tại thị trấn Ferguson thuộc địa hạt trên. Vụ việc khi ấy đã tạo làn sóng phản ứng và chỉ trích dữ dội, thậm chí là biểu tình bạo lực để kêu gọi chính quyền Washington có động thái xoa dịu cộng đồng người da màu.

Bà Lesley McSpadden, mẹ của Brown quá xúc động, không kiềm được nước mắt và hét to: “Không bị truy tố nghĩa là như thế nào? Chúng tôi hoàn toàn thất vọng trước phán quyết này”.

Nhiều ngày trước khi bồi thẩm đoàn ra phán quyết, nhiều trường học ở khu vực xung quanh đã được lệnh đóng cửa để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh gần đây. Chính quyền địa phương cũng gấp rút lập ra các điều khoản nhằm khống chế hành vi của các nhân viên thi hành luật và người biểu tình để xem như đây là biện pháp phòng ngừa, giảm tối đa thương vong trong các cuộc biểu tình nếu có sau khi phán quyết được đưa ra.

Thống đốc bang Missouri, ông Jay Nixon kêu họi người dân bình tĩnh và cũng đã sẵn sàng bố trí lực lượng quân đội quốc gia bảo vệ an ninh.
Hiện trên các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook đã có những thông tin lan truyền rằng có tiếng súng nổ ra giữa các đám đông biểu tình phản đối phán quyết tại thị trấn Ferguson.

THIÊN NHƯ
(Theo USA Today, Twitter)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI