Cần Thơ: Bị cách ly cùng bạn gái vì từng tiếp xúc với hành khách trên chuyến bay VN0054

08/03/2020 - 22:04

PNO - Vào Cần Thơ thăm bạn gái, một nhân viên phục vụ tàu du lịch có tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay VN0054 đã được yêu cầu cách ly. Bạn gái của người này cũng bị cách ly cùng.

 

Chiều 8/3, Công an phường Hưng Phú (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) cho biết, trên địa bàn vừa có 2 trường hợp cách ly do có tiếp xúc với người từng đi chuyến bay có nhiều người bị nhiễm COVID-19 - VN0054.

Người cách ly là Mai Xuân T. (sinh năm 1991, đăng ký hộ khẩu thường trú tại Nga Yên, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa), làm nhân viên pha chế trên tàu du lịch số hiệu QN8998 . Trong 2 ngày 4&5/3, T. có tiếp xúc với hai người khách châu Âu đi chung chuyến bay VN0054.

as
Khu vực cách ly tại Trường Quân sự thành phố Cần Thơ

Vào ngày 7/3, T. bay từ TP. Hà Nội đến sân bay Cần Thơ rồi tới nhà bạn gái tại phường Hưng Phú (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) và ở lại.

Sáng 7/3, Trạm Y tế phường Hưng Phú đã tiến hành đo thân nhiệt T. và người bạn gái tên Nguyễn Thị P. L. (sinh năm 1995). Kết quả đo thân nhiệt của cả hai người này đều ở mức 37 độ, sức khỏe bình thường. Mặc dù vậy, lực lượng chức năng vẫn yêu cầu cách ly đối với 2 trường hợp này.

Hiện, cả hai trường hợp nêu trên đã được cách ly tại Trường quân sự TP. Cần Thơ.

 Huế: Ca nhiễm thứ 30 đi ăn, dạo nơi đông người

Du khách người Anh, được xác định là bệnh nhận COVID-19 thứ 30 tại Việt Nam, trước lúc được đưa đi cách ly đã lưu trú ở khách sạn Moonlight, đường Phạm Ngũ Lão TP. Huế cùng một người đàn ông quốc tịch Anh. Họ bay trên chuyến bay VN 0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam đã đến Huế 6/3 trên chuyến bay VN 1547 từ Nội Bài đến Phú Bài (lúc 17 giờ 15 cùng ngày).

Sau khi đến Huế, 2 người này đi ăn tối tại nhà hàng Elegant ở địa chỉ 36 Võ Thị Sáu TP. Huế và có đi dạo ở phố đi bộ Huế rồi về khách sạn Moonlight để ngủ. Đến 7/3, cả hai người được đưa đi cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế.

Khu vực cách ly hai du khách Anh trong đó co nữ du khách đã nhiễm COVID-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế
Khu vực cách ly hai du khách Anh trong đó co nữ du khách đã nhiễm COVID-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế

Trong chuyến bay VN0054 đi từ London về Nội Bài hiện đang có mặt tại Huế 8 người. Trong đó có 2 người Anh đã chuyển vào cách ly ở Bệnh viện Trung ương Huế, 2 du khách  đã vào Quảng Nam đã được tỉnh Quảng Nam cách ly. Tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành xử lý môi trường, phun hoá chất, hướng dẫn xử trí bề mặt tại tất cả các nơi khách lưu trú. Ngoài nữ du khách đã được xác định nhiễm COVID-19,  tình trạng sức khoẻ hiện nay của các du khách nêu trên chưa có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở… 

Những người liên quan, có tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN 1547 từ Hà Nội về Huế gồm có 15 người, trong đó có 6 người ở nơi lưu trú. 2 người đến Huế làm việc và quay trở lại Hà Nội vào ngày 7/3. 4 người đã thuê xe riêng ra Quảng Trị (không ghé Huế). 1 người không liên lạc được. Ngành y tế đang phối hợp với cơ quan công an để làm rõ thông tin. Các đối tượng đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Bệnh viện Trung Ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang đang đợi kết quả. 2 người hiện nay cách ly tại nhà.

Tất cả các hành khách trên đang lưu trú tại Thừa Thiên - Huế (tại nơi lưu trú, nơi ở) đều được cách ly theo dõi. 

Thuận Hóa

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI