Đồng bằng sông Cửu Long có thể chứa 7.000 người cách ly

05/03/2020 - 19:50

PNO - Do số lượng người Việt về nước tránh dịch COVID-19 quá đông, những khu cách ly ở các thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất rơi vào cảnh quá tải. Nhiều chuyến bay phải chuyển hướng, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn và sân bay Cần Thơ.

Theo Phòng quân y Cục Hậu cần Quân khu 9, tính đến nay, các tỉnh thành miền Tây Nam bộ có tổng cộng 1.016 người trở về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch COVID-19 được cách ly tại các đơn vị trực thuộc trong Quân khu đóng trên địa bàn như: Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Cà Mau, Bạc Liêu, Trà Vinh, An Giang... 

Một khu cách ly tại Đồng bằng sông Cửu Long
Một khu cách ly tại Đồng bằng sông Cửu Long

Trong đó, 4 đơn vị tiếp nhận chủ yếu là: Trường Quân sự thành phố Cần Thơ, Trường Quân sự tỉnh Hậu Giang, Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long và Trường Quân sự của Quân khu đóng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, còn có gần 50 người khác đã được cách ly an toàn trong khuôn viên một trường trung cấp tại tỉnh Hậu Giang.

Đại tá Phan Văn Chương - Cục phó Cục Hậu cần Quân khu 9 cho biết, qua thống kê, cả Đồng bằng sông Cửu Long có sức chứa và có thể tiếp nhận khoảng 7.000 người trong khu vực cách ly. Tất cả 13 tỉnh thành của Quân khu 9 đều đã lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng từ trước.

Báo cáo của Sở Y tế Thành phố Cần Thơ ngày 4/3 cho biết, trên địa bàn ghi nhận có 15 trường hợp có dấu hiệu sốt, ho đến từ vùng dịch COVID-19 và đang được cách ly theo dõi.

Từ Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI