Cần Thơ sẵn sàng đón hai chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ trong chiều 3/3

03/03/2020 - 15:09

PNO - Tiếp tục “chia lửa” với sân bay Tân Sơn Nhất, chiều nay, sân bay quốc tế Cần Thơ sẽ tiếp nhận thêm 2 chuyến bay đến từ vùng có dịch COVID-19.

Chiều 3/3, hai chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ tiếp tục hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ. Toàn bộ hành khách sẽ được cách ly tập trung tại các trường quân sự ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Khu cách ly tại Cần Thơ là hai dãy nhà biệt lập cao 3 tầng, được ngăn cách ở khu vực riêng biệt trong Trường Quân sự TP. Cần Thơ (ảnh chụp trưa ngày 3/3)
Khu cách ly tại Cần Thơ là hai dãy nhà biệt lập cao 3 tầng trong Trường Quân sự thành phố Cần Thơ (Ảnh chụp trưa ngày 3/3)

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Anh Dũng - Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, những hành khách từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ, dù đến từ vùng có dịch hay không đều được cách ly tập trung.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ đã tăng cường lực lượng cán bộ y tế, phương tiện kiểm dịch để kiểm tra y tế, chăm sóc sức khoẻ cho toàn bộ hành khách.

Hai chuyến bay sẽ hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Cần Thơ dự kiến vào lúc 14 giờ 20 và 16 giờ 30 ngày 3/3
Hai chuyến bay dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ vào chiều 3/3

Trước đó, trong hai ngày 1 và 2/3, đã có khoảng 700 người từ Hàn Quốc đến Việt Nam qua sân bay Cần Thơ. Cụ thể, có 230 khách được xe chuyên dụng của Quân khu 9 chở thẳng về cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố Cần Thơ; 170 khách được đưa về Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long và khoảng 300 hành khách được cách ly tại một khu vực quân sự ở tỉnh Sóc Trăng.

as
Hành khách về từ vùng dịch sẽ được xe chuyên dụng của quân đội đưa trực tiếp về khu vực cách ly an toàn

 

Khu vực cách ly nằm ở nơi biệt lập và yên tĩnh, thoáng mát phù hợp để nghỉ ngơi

“Quân khu 9 sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hành khách cách ly an toàn, ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ. Hiện tất cả các địa phương trong khu vực đều đã chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp nhận người được cách ly, trước mắt là đưa về các tỉnh gần sân bay Cần Thơ như Sóc Trăng, Vĩnh Long. Toàn bộ chi phí ăn ở của hành khách cách ly tại Đồng bằng sông Cửu Long theo chế độ quân đội và được miễn phí hoàn toàn”, Đại tá Phan Văn Chương - Cục phó Cục Hậu cần Quân khu 9 cho biết.

Đông Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI