Cán bộ tố cáo tiêu cực bị chặn đánh: "Nhiều người gọi tôi để hẹn nói chuyện "tình cảm"

06/07/2020 - 16:56

PNO - Sau khi cơ quan điều tra khởi tố một số đối tượng, anh Pho nhận được nhiều cuộc gọi lạ hẹn gặp riêng để nói chuyện "tình cảm".

Liên quan đến vụ việc một cán bộ tố cáo tiêu cực bị chặn đánh, ngày 6/7, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, anh Vũ Văn Pho (cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình) cho biết,  Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP. Thái Bình đã mời anh lên làm việc về đơn tố cáo của anh.

"Sau buổi làm việc, UBKT Thành ủy cũng đã chốt lại các vấn đề tôi tố cáo để chuyển các cơ quan liên quan, tiến hành điều tra làm rõ nội dung tố cáo. Buổi làm việc cũng được lập biên bản ngay sau khi kết thúc", anh Pho cho biết.

Trước đó, anh Pho đã gửi đơn tố cáo Bí thư chi bộ phường nơi anh đang công tác là ông Vũ Văn Liệu về việc "thiếu trách nhiệm, cố ý không giải quyết đơn đề nghị việc thực hiện quy trình nhân sự tái cử ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025" và "cố tình đưa người không đủ điều kiện để giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo".

Những lá đơn tố cáo của anh Vũ Văn Pho.
Những lá đơn tố cáo của anh Vũ Văn Pho

Cụ thể, Đảng ủy phường Lê Hồng Phong đã giới thiệu ông Đặng Xuân Hậu và bà Đặng Thị Kim Thoa (lãnh đạo cũ của phường, từng bị kỷ luật cách chức do liên quan đến việc trục lợi chính sách) vào danh sách lãnh đạo khóa mới. 

Sau khi gửi đơn tố cáo, ngày 18/6, anh Pho bị 2 đối tượng đi xe máy chặn đánh đến bất tỉnh khi đang trên đường đón con. Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Ánh Nguyệt (vợ ông Đặng Xuân Hậu) cùng 4 bị can khác để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Tại cơ quan điều tra, Nguyệt khai nhận đã bỏ ra 10 triệu đồng để thuê các đối tượng tổ chức đánh anh Vũ Văn Pho vì anh này cản trở con đường công danh của ông Đặng Xuân Hậu.

Phạm Thị Ánh Nguyệt - vợ nguyên chủ tịch phường Lê Hồng Phong là người đã thuê các đối tượng chặn đánh anh Pho.
Phạm Thị Ánh Nguyệt - vợ nguyên chủ tịch phường Lê Hồng Phong - là người đã thuê các đối tượng chặn đánh anh Pho.

Về vụ việc này, anh Vũ Văn Pho cũng chia sẻ anh nhận được nhiều cuộc điện thoại từ số lạ, tự xưng là người nhà của các bị can trong vụ án muốn gặp để nói chuyện "tình cảm". Một số người còn tìm đến nơi anh Pho thuê trọ vào buổi tối để gặp nhưng anh không mở cửa tiếp chuyện. Sự việc cũng được anh Pho báo lên cơ quan chức năng ngay sau đó.

"Ngoài ra còn có một số người còn kết nối với người quen, người thân của tôi để tác động, gặp gỡ. Họ cũng chưa nói rõ lý do vì tôi không tiếp chuyện. Tôi chỉ yêu cầu nếu có gặp mặt thì phải gặp công khai tại nơi tôi làm việc", anh Pho nói.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI