Cán bộ đến tận nhà dân phát tiền hỗ trợ COVID-19

04/03/2023 - 16:35

PNO - Về việc phát tiền hỗ trợ COVID-19, với những trường hợp bệnh tật, không thể di chuyển, xã Bình Hưng đều cử cán bộ đến tận nhà vào buổi tối để phát tiền tận tay.

Sáng 4/3, Báo Phụ nữ TPHCM tiếp tục nhận được tin nhắn phản ánh của người dân về việc tại các điểm phát tiền ở xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TPHCM) vẫn còn tình trạng người dân phải xếp hàng chờ đợi.

Hình ảnh người dân gửi về báo Phụ Nữ TPHCM để phản ánh vụ việc
Hình ảnh người dân gửi về Báo Phụ nữ TPHCM để phản ánh vụ việc

Để thông tin được khách quan và đa chiều, phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM đã đến trực tiếp văn phòng ấp 3, xã Bình Hưng để ghi nhận.

Theo ghi nhận, lúc 14g cùng ngày, sân trước của văn phòng ấp 3 có dù che nắng và có ghế ngồi cho người dân đến nhận tiền, điểm gửi xe được bố trí cách văn phòng ấp 20m, có 2 bảo vệ dân phố trông coi.

14g ngày 4/3, thảo phản ánh của người dân, phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM đã đến ghi nhận thực tế vụ việc
Tại văn phòng ấp 3 xã Bình Hưng đã có dù che nắng và có ghế ngồi cho người dân (ảnh chụp lúc 14g ngày 4/3)
Không gian bên ngoài của Văn phòng ấp 3, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh
Bên ngoài văn phòng ấp 3

Anh Trần Duy - người dân đến nhận tiền - cho biết, anh đến đây từ 13g30, hiện đã nộp hồ sơ, và chờ đến lượt nhận tiền. Anh nói, những ngày trước bận đi làm, chỉ có ngày cuối tuần được nghỉ nên tranh thủ đến nhận.

Theo một lãnh đạo địa phương, đây là những trường hợp sót lại trong danh sách phát, do những nhiều lý do như bận việc cá nhân, đi công tác xa và chưa sắp xếp được thời gian.
Theo một lãnh đạo địa phương, đây là những trường hợp sót lại trong danh sách nhận hỗ trợ, do những người dân này bận việc cá nhân, đi công tác xa và chưa sắp xếp được thời gian
Người dân được bố trí bàn để ghi thông tin hồ sơ
Người dân được bố trí bàn để ghi hồ sơ và có nước uống trong lúc chờ đến lượt

Bà Lê Thái Họa Mi - Bí thư Đảng ủy xã Bình Hưng - cho biết: “Điểm phát tiền hỗ trợ COVID-19 tại văn phòng ấp 3, xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) trong ngày hôm nay chỉ phát cho vài chục trường hợp. Tất cả các ấp trên địa bàn xã cơ bản đã phát xong, chỉ còn hôm nay và ngày mai (5/3) để phát cho các trường hợp sót lại trong danh sách. Riêng những trường hợp già yếu, bệnh tật, khi người nhà gửi thông tin, xã đã cử cán bộ đến từng nhà phát tiền vào buổi tối".

Những trường hợp người dân không đến nhận tiền vì đau yếu bệnh tật, cán bộ xã sẽ đế tận nơi hỗ trợ phát tiền
Với những người dân đau yếu bệnh tật, cán bộ xã sẽ đến tận nhà phát tiền hỗ trợ
Do đây là những ngày cuối để phát tiền, nên nhiều trường hợp đặc biệt, cán bộ xã phải vào tận bệnh viện để làm thủ tục phát tiền theo quy định.
Do đây là những ngày cuối để phát tiền hỗ trợ, nên với nhiều trường hợp đặc biệt, cán bộ xã phải vào tận bệnh viện để làm thủ tục phát tiền theo quy định
cc
Một số người dân phải lăn tay do không rành tiếng Việt

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI