Người nhận hỗ trợ COVID-19 được bố trí ghế ngồi, không còn phải xếp hàng chờ đợi

21/02/2023 - 12:55

PNO - Ngay sau khi Báo Phụ nữ TPHCM phản ánh vụ việc người dân xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh “rồng rắn xếp hàng nhận hỗ trợ COVID-19”, chiều 20/2, Chủ tịch UBND TPHCM đã chỉ đạo các địa phương, đặc biệt là xã Bình Hưng, có phương thức chi trả hỗ trợ nhanh chóng, phù hợp, không để người dân xếp hàng chờ đợi.

Sáng 21/2, ghi nhận tại điểm nhận tiền hỗ trợ ấp 5A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, tình hình trật tự, an ninh đã được đảm bảo, người dân không còn cảnh đứng ngoài nắng xếp hàng. Thay vào đó, điểm phát tiền tại đây đã dựng rạp che nắng, bố trí nhiều ghế ngồi để hỗ trợ bà con.

Điểm phát tiền hỗ trợ COVID-19 tại ấp 5A, xã Bình Hưng đã có máy che nắng cho người dân
Điểm phát tiền hỗ trợ COVID-19 tại ấp 5A, xã Bình Hưng đã có mái che nắng cho người dân

Vừa nhận xong tiền hỗ trợ COVID-19, anh Trung Hiếu cho biết: “Nếu hồ sơ đầy đủ, mình sẽ vào nhận tiền rất nhanh. Hôm đầu tôi cũng có đi nhận tiền cho con gái, phải xếp hàng từ 8g sáng đến 15g chiều mới nhận được tiền. Nhưng hôm nay chỉ cần 30 phút đã nhận được. Có lẽ những ngày đầu, chính quyền địa phương sắp xếp chưa được hợp lý, nhưng hôm nay đã hỗ trợ người dân rất tốt”.

Những thắc mắc của người dân đều được hướng dẫn giải đáp
Những thắc mắc của người dân đều được hướng dẫn giải đáp tận tình

“Sáng nay tôi đến đây nhận tiền và được các anh chị tại đây hỗ trợ rất tận tình từ chỗ gửi xe đến việc tư vấn điều chỉnh hồ sơ. Nhìn chung rất là rất nhanh. Còn những ngày cuối tuần, việc xếp hàng chờ nhận tiền cũng phải chấp nhận thôi, vì mọi người đến quá đông”, chị Minh Trang - người dân ấp 5A, xã Bình Hưng, chia sẻ.

3
Số người đến chờ làm thủ tục nhận tiền được chia theo từng khu, được sắp xếp ghế ngồi

Bà Mỹ Hoa - người dân ấp 5A, xã Bình Hưng cho biết: “Tôi tranh thủ đi chợ, xong ghé đây nhận tiền. Tôi chỉ chờ có 20 phút đã nhận được tiền. Cũng lớn tuổi rồi, nhờ các cô chú tại đây hướng dẫn, nên tôi nhận được rất nhanh chóng”.

Bà Anh Thư, người dân ấp 5A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, cho biết: Đây là lần đầu tôi đến nhận tiền và được các cô chú tại đây hỗ trợ nhanh chóng, chỉ tầm 15 phút tôi đã nhận được tiền.
Bà Anh Thư, người dân ấp 5A, xã Bình Hưng cho biết: "Đây là lần đầu tôi đến và được các cô chú tại đây hỗ trợ nhanh chóng, chỉ tầm 15 phút tôi đã nhận được tiền"
Tại khu vực chờ, nếu người dân còn chưa rõ, sẽ có cán bộ xã đến hướng dẫn chi tiết
Tại khu vực chờ, nếu người dân còn chưa rõ, sẽ có cán bộ xã đến hướng dẫn chi tiết
Điểm phát tiền đã bố trí bàn ghế để bà con viết hồ sơ cũng như bổ sung các thông tin cần thiết
Điểm phát tiền đã có bàn ghế để bà con viết hồ sơ cũng như bổ sung các thông tin cần thiết
Bên trong điểm nhận tiền
Bên trong điểm nhận tiền được bố trí thông thoáng
Xe cúa người dân đến nhận tiền được bố trí bãi đậu xe, không còn lấn ra đường
Xe của người dân đến nhận tiền đã có bãi đậu, không còn lấn ra đường
Một bảo vệ được phân cỗng giữ, sắp xếp xe cho người dân
Một bảo vệ được phân công giữ, sắp xếp xe cho người dân

Trước đó, người dân bức xúc cho rằng, lượng người chờ đợi khá đông, trong khi thời gian phát tiền khá ngắn, buổi sáng làm việc từ 8g30-10g30, buổi chiều từ 13g30-15g30. Do vậy, nhiều người chen chúc, phơi nắng chờ nhiều giờ mà vẫn không đến lượt.

Hình ảnh ghi nhận hôm 19/2
Hình ảnh ghi nhận hôm 19/2

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI