Cách tạo một bức tường thư viện trong 8 bước

19/02/2022 - 17:25

PNO - Tường thư viện là nơi trưng bày các bức ảnh, áp phích hoặc bản in được sắp xếp một cách sáng tạo trên tường.

Tường thư viện hoặc tường ảnh trở nên khá phổ biến trong vài năm qua. Dù lên ý tưởng như thế nào, loại tường này dễ dàng xóa đi những bức tường nhạt nhẽo thành điểm nhấn cho không gian sống. Điều lý thú là tường thư viện có thể bố trí mọi không gian trong nhà, phổ biến nhất là phòng khách, hành lang, cầu thang.

Có hai lựa chọn chính cho các bức tường phòng trưng bày là sử dụng những bức ảnh và tác phẩm nghệ thuật của riêng mình/gia đình hay mua những khung ảnh có kích thước phù hợp để treo lên tường. Cách thứ hai là mua một bộ tranh in nghệ thuật treo tường có khung được tuyển chọn (chúng thường có chủ đề như tranh in phong cảnh hoặc thực vật) và treo lên tường.

1

Lên ý tưởng: Bạn đang sở hữu những bức ảnh chủ đề gì, bộ sưu tập tranh ảnh nào? Hãy sắp xếp lại chúng theo chủ đề và tìm ra những bức ảnh hay các món đồ bạn muốn trưng bày nhất. Bạn cũng cần phải có câu trả lời rằng bạn muốn giữ chúng cùng một kích thước hay sẽ là một tổ hợp nhiều kích cỡ. Bạn có thể tìm kiếm ý tưởng về bộ sưu tập tại các quán cà phê, nhà hàng yêu thích của mình.  

Tạo chủ đề: Khi đã có ý tưởng về tường thư viện, bạn hãy chia chúng theo nhóm nhỏ, ví dụ như ảnh gia đình, ảnh phong cảnh, sự kiện vui vẻ hoặc kết hợp khác có ý nghĩa với bạn. Đối với tác phẩm nghệ thuật hoặc tranh in, hãy chọn những màu phù hợp với trang trí phòng của bạn hoặc phù hợp với tông màu của căn phòng mà bạn muốn trưng bày chúng hoặc chỉ những màu khiến bạn hài lòng.

Chẵn hay lẻ: Các con số cặp đôi (chẵn) trong các bộ sưu tập thích hợp với những bức tranh/ảnh cùng kích thước, trong khi đó, số lẻ phù hợp với cách sắp xếp hoặc tập hợp ngẫu nhiên hơn.
Đo lường Đo không gian tường của bạn và kích thước của tất cả các khung hình trong bộ sưu tập. Nếu có thể, hãy phác họa ra giấy vị trí bạn muốn đặt từng bức tranh.
Đo không gian tường của bạn và kích thước của tất cả các khung hình trong bộ sưu tập. Nếu có thể, hãy phác họa ra giấy vị trí bạn muốn đặt từng bức tranh.

Chọn khung của bạn: Khi bạn đã hài lòng với bố cục, bước tiếp theo là chọn khung tranh. Bạn cần quyết định xem bạn muốn chúng hòa hợp hay tương phản với bức tường? Nổi bật theo ý mình hay hòa hợp với màu của tranh? Tất cả chúng giống hệt nhau hay bạn muốn có nhiều màu sắc khác nhau?

1
Quyết định cách bố trí Bạn muốn các hàng gọn gàng hay một sự sắp xếp hữu cơ? Nhìn vào những bức ảnh gốc của bạn - những phần được đóng khung có còn phù hợp với kế hoạch của bạn không? Bạn có cần phải trao đổi bất cứ điều gì? Khi bạn vui hãy chụp một bức ảnh khác.
Quyết định cách bố trí: Bạn muốn các hàng gọn gàng hay một sự sắp xếp ngẫu nhiên? 
1
Bạn sẽ cần đinh hoặc móc treo tranh và một cái búa. Một số người đi cả con heo và tự làm các mẫu giấy, điều này sẽ hữu ích nếu bạn là người hẹn giờ đầu tiên! Bạn cũng sẽ cần một cây bút chì và cao su, thước kẻ và miếng trám tường để phòng trường hợp nhầm lẫn. Vẽ nhẹ lên các bức tường nơi các góc trên cùng của khung sẽ ở. Đo và đánh dấu mức độ thấp hơn khung tranh mà bạn muốn lỗ đinh của mình. Bắt đầu đóng búa và nâng tất cả chúng lên. Sử dụng mức độ tinh thần để đảm bảo mọi thứ đều suôn sẻ.
Treo bộ sưu tập lên tường: Vẽ nhẹ lên các bức tường nơi các góc trên cùng của khung sẽ ở. Đo và đánh dấu mức độ thấp hơn khung tranh mà bạn muốn treo. 

 

1
Cái nhìn cuối cùng Đứng lại, tận hưởng và đắm mình trong vinh quang do bạn tạo ra. Hãy nhớ rằng, thư viện của bạn có thể dễ dàng được hoán đổi hoặc cập nhật với các mục yêu thích mới bất cứ khi nào bạn muốn. Ví dụ: nếu bạn có các bản in nghệ thuật, bạn có thể muốn chuyển nó sang một mùa mới để giới thiệu chủ đề mùa thu / mùa đông. Chỉ cần quyết định những gì bạn muốn gỡ xuống và sửa lại hoặc thay thế nó bằng một mảnh có kích thước tương tự.
Tường thư viện đã hoàn thành, bạn đã có thể tận hưởng cảm giác dễ chịu trước tác phẩm mình tạo ra. Hãy nhớ rằng, tường thư viện của bạn có thể dễ dàng được hoán đổi hoặc cập nhật bất cứ khi nào bạn muốn. Ví dụ chuyển các bức ảnh theo mùa/theo chủ đề biển núi... 

An Lâm

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=