8 màu sơn giúp cải thiện sức khỏe gia chủ

22/11/2021 - 08:34

PNO - Nếu bạn là người khó ngủ, bạn có thể thử các màu sơn được các chuyên gia nhận định giúp tâm trí và cơ thể được nghỉ ngơi.

Khái niệm tâm lý học màu sắc đang làm dậy sóng thế giới thiết kế nội thất. Ý tưởng sơn này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và đồng thuận cho ba bảng màu gồm bảng màu dễ ngủ, bảng màu giúp giảm căng thẳng, bảng màu cho tâm trạng. Dưới đây là bảng màu giúp dễ ngủ được các nhà khoa học và chuyên gia đề xuất.

Với các biến thể từ trắng tinh khiết đến kem cho đến mọi sắc thái ở giữa, màu trắng thường là màu đầu tiên xuất hiện trong đầu khi chúng ta nghĩ về một bảng màu yên bình. Những căn phòng màu trắng trông sạch sẽ và tươi mới, khiến chúng vốn dĩ đã khiến cho đôi mắt mệt mỏi và tinh thần trở nên thư thái. Tô điểm phòng ngủ màu trắng với bộ khăn trải giường viền hoa hoặc ren để có cái nhìn lãng mạn hơn, hoặc thêm các đường nét sạch sẽ và đồ nội thất hiện đại để có cảm giác hiện đại hơn.
Màu trắng thường là màu đầu tiên xuất hiện trong đầu khi chúng ta nghĩ về một bảng màu yên bình. Những căn phòng màu trắng trông sạch sẽ, tươi mới, giúp cho mắt và tinh thần trở nên thư thái. Tô điểm phòng ngủ màu trắng với bộ khăn trải giường viền hoa hoặc ren để có cái nhìn lãng mạn hơn. Bạn cũng có thể thêm đồ nội thất tông màu này để có cảm giác hiện đại hơn.
Bầu trời trong như pha lê, khung cảnh bên bờ sông đẹp như tranh vẽ — những mảng màu xanh nhạt, như màu này , gợi nhớ đến những hình ảnh êm dịu giúp thiết lập một giai điệu thư thái  giữa một ngôi nhà bận rộn. Nâng cao yếu tố thư giãn bằng cách mang đến bộ đồ giường toàn màu trắng cho chiếc giường tựa như đám mây hoặc những bức tranh in hoa để tạo ra một khu vườn thư giãn trong nhà.
Bầu trời trong như pha lê, khung cảnh bên bờ sông đẹp như tranh vẽ — những mảng màu xanh nhạt gợi nhớ đến những hình ảnh êm dịu giúp thiết lập một giai điệu thư thái giữa một ngôi nhà bận rộn. Trong tông màu này, bạn có thể nâng cao yếu tố thư giãn nếu thêm vào bộ ga trải giường, vỏ gối màu trắng hay những bức tranh hoa rải rác có chủ đích trong phòng. 
Ngày nay, màu xanh lá cây xô thơm đã trở nên phổ biến không kém trong sơn nhà. Trong phòng ngủ, màu sắc này gợi lên hình ảnh của những khu vườn, cỏ và tất cả những món quà của thiên nhiên — một sự tương phản đáng yên tâm với cuộc sống có nhịp độ nhanh, chạy theo công nghệ của chúng ta. Kết hợp màu này với bộ đồ giường  hoặc đồ trang trí màu trắng và gỗ tông màu mật ong ấm áp để có một kết quả đặc biệt dễ chịu khiến bạn muốn bò vào giường — và ở yên đó!
Ngày nay, màu cỏ úa đã trở nên phổ biến trong sơn nhà. Trong phòng ngủ, màu sắc này gợi lên hình ảnh của những khu vườn, cỏ và tất cả những món quà của thiên nhiên — một sự tương phản mang đến cảm giác yên tâm so với cuộc sống có nhịp độ nhanh, chạy theo công nghệ của chúng ta. Kết hợp màu này với đồ trang trí màu trắng hay tông gỗ để tăng hiệu ứng thư giãn. 
Cách đây không lâu, màu xám tinh xảo trông giống như nó sẽ  thay thế màu be đáng tin cậy trở thành màu trung tính yêu thích của người Mỹ. Tuy nhiên, ngày nay, các gia chủ lại một lần nữa nhận ra những phẩm chất có lợi của màu sơn cổ điển trung tính này. Khi chọn bóng râm tốt nhất, hãy nghiêng về tông màu ấm hơn của cát và rơm sẽ phát sáng dưới ánh đèn và phản chiếu tuyệt đẹp ánh nắng ban mai để giúp bạn chào đón ngày mới.
Khi chọn màu xám - tông màu cổ điển trung tính, bạn sẽ có cảm giác như mọi tất bật của cuộc sống đang dần nhòe đi, dễ thả lỏng, thư giãn và nghỉ ngơi.
Bạn nghĩ rằng phòng ngủ màu hồng chỉ dành cho trẻ em ? Bạn sẽ không một lần thấy màu sắc này có thể trông tinh vi như thế nào khi được kết hợp với đồ nội thất, vải và các điểm nhấn được thiết kế riêng. Để tối đa hóa chất lượng yên bình của màu hồng, hãy chọn một màu vừa đủ cho các bức tường và kết hợp các màu sắc nhẹ nhàng khác cho bộ đồ giường, thảm và vải bọc trong khi tránh các họa tiết quá đồ họa. Tông màu gỗ ấm áp và kim loại tắt tiếng trông cực kỳ đẹp mắt khi kết hợp với màu hồng.
Nếu bạn nghĩ rằng phòng ngủ màu hồng chỉ dành cho trẻ em thì hãy thử kết hợp tông màu dễ chịu này với đồ nội thất, vải và bạn sẽ bất ngờ vì hiệu ứng thư giãn mà nó mang lại. Để tối đa hóa chất lượng yên bình của màu hồng, hãy chọn một màu vừa đủ cho các bức tường, thêm một vài màu sắc khách cho giường, thảm và vải bọc. Đừng quên tránh đồ trang trí hay nội thất nhiều họa tiết.
Biết những ngày sương mù khi bạn muốn ở nhà và cuộn tròn với một cuốn sách hay và một tách trà? Một phòng ngủ màu xám quyến rũ có thể đáp ứng mong muốn đó đối với sự thoải mái của sinh vật. Màu xám đã trở nên phổ biến trong thiết kế nội thất trong những năm qua, có thể rất khó để tìm ra màu sắc hoàn hảo vì các tông màu trải rộng từ mát đến ấm. Đảm bảo xem các mẫu sơn ở cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng trong nhà trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Có phải trong những ngày trời mù, bạn chỉ muốn cuộn tròn trong mền với một cuốn sách hay và một tách trà? Một phòng ngủ màu xám quyến rũ có thể đáp ứng mong muốn đó. Màu xám đã trở nên phổ biến trong thiết kế nội thất trong những năm qua. Nó thể rất khó để tìm ra màu sắc hoàn hảo vì các tông màu trải rộng từ mát đến ấm. Hãy thử độ đậm nhạt của tông màu ở ánh sáng tự nhiên và ánh sáng trong nhà trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 
Thành viên linh hoạt tuyệt vời này của gia đình màu tím đã xuất hiện ở khắp mọi nơi trong thiết kế nhà, từ phòng khách rộng rãi đến phòng trang điểm nhỏ và mọi nơi ở giữa. Để có một cái nhìn tinh tế, hãy chọn những điểm nhấn bằng những đường kẻ sạch sẽ và vải trung tính có màu trắng, kem hoặc xám, hoặc phủ mọi thứ bằng màu hoa oải hương dịu dàng, như được thấy ở đây . Được cho là có lợi cho sự sáng tạo và trí tưởng tượng, màu tím trong phòng ngủ có thêm lợi ích là khơi dậy những ý tưởng sáng tạo khi bạn bắt đầu ngày mới.
Màu tím xuất hiện từ phòng khách đến phòng trang điểm, sang nhà bếp. Để có một cái nhìn tinh tế, hãy chọn những điểm nhấn bằng đồ trang trí và vải trung tính có màu trắng, kem hoặc xám, hoặc phủ mọi thứ bằng màu hoa oải hương. Màu tím trong phòng ngủ cũng giúp khơi dậy ý tưởng sáng tạo khi bạn thức giấc mỗi ngày.
Một ngoại lệ của quy tắc sắc thái nhạt của màu sơn yên tĩnh, màu đen đã trở thành một lựa chọn thời thượng cho phòng ngủ trong những năm gần đây. Thay đổi từ màu xám than ấm áp đến màu đen tuyền, đó là một lựa chọn màu sắc gợi nhớ bầu trời đêm, do đó ngay lập tức thiết lập tâm trạng cho giấc ngủ. Để ngăn một cái nhìn quá nặng nề, hãy kết hợp màu đen với nhiều vải và đồ nội thất màu trắng. Các loại vải đen trắng tinh tế, chẳng hạn như gingham và toile, cũng làm dịu hiệu ứng tổng thể.
Màu đen được xem như ngoại lệ của quy tắc "sắc thái nhạt" trong bảng màu giúp ngủ ngon cho phòng ngủ. Theo các chuyên gia, màu đen gợi nhớ đến bầu trời đêm nên dễ dàng thiết lập tâm trạng cho giấc ngủ. Để ngăn tông màu nặng nề này, hãy kết hợp màu đen với đồ nội thất màu trắng hay màu xanh nhạt.

An Lâm (theo Bobvila)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI