Các vụ tấn công tình dục trong quân đội Mỹ tăng cao

01/09/2022 - 20:54

PNO - Các báo cáo về những vụ tấn công tình dục trong quân đội Mỹ năm 2021 đã tăng 13%.

 

các vụ tấn công không giảm mà ngày càng tăng lên gần như hàng năm kể từ năm 2006.
Các vụ tấn công tình dục trong quân đội Mỹ ngày càng tăng lên gần như hàng năm kể từ năm 2006

Các báo cáo tiết lộ, trong năm 2021 có gần 36.000 thành viên trong quân đội Mỹ đã trải qua quan hệ tình dục không mong muốn. Đây là một sự gia tăng đáng kể so với khoảng 20.000 người trong một cuộc khảo sát năm 2018.

Theo các chuyên gia Mỹ, những con số mới này chắc chắn sẽ khiến các nhà lập pháp trên Đồi Capitol tức giận, những người đã luôn đấu tranh trong việc xử lý tội phạm tình dục và hành vi sai trái.

Các mức tăng trong các báo cáo cho thấy, ở hải quân là khoảng 9%, không quân là hơn 2% và thủy quân lục chiến là dưới 2%.

Nhiều người cho rằng, con số không mong muốn này sẽ đặc biệt gây rắc rối cho quân đội, khi mà họ đang phải đáp ứng mục tiêu tuyển dụng ít nhất 10.000 người trong thời gian tới. Chúng chắc chắn có tác động đến việc các bậc cha mẹ không muốn con mình tham gia quân đội bởi môi trường này có thể khiến con của họ có nguy cơ bị tấn công tình dục hoặc bị hành hung. 

Từ lâu, Lầu Năm Góc và các cơ quan quân đội đã phải vật lộn để đưa ra các chương trình ngăn chặn các vụ tấn công tình dục và khuyến khích các thành viên nên tố cáo. Mặc dù quân đội đã nỗ lực để giúp các thành viên an toàn hơn, nhưng các vụ tấn công không giảm mà ngày càng tăng lên gần như hàng năm kể từ năm 2006.

Các cuộc khảo sát cuộc khảo sát tiết lộ có khoảng 8% phụ nữ và 1,5% nam giới cho biết họ đã trải qua một số hình thức quan hệ tình dục không mong muốn.

Các quan chức quốc phòng lập luận rằng sự gia tăng các vụ báo cáo tấn công tình dục là một xu hướng tích cực vì trước đây có rất ít người báo cáo, cả trong quân đội và xã hội nói chung. Báo cáo càng nhiều càng cho thấy nhiều người có niềm tin hơn vào hệ thống pháp luật cũng như tạo thuận lợi hơn cho sự hỗ trợ các nạn nhân.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI