Em bé mới biết đi ở Tây Ban Nha tử vong sau khi bị mưa đá khổng lồ rơi trúng

01/09/2022 - 10:30

PNO - Một bé gái 20 tháng tuổi đã chết sau khi bị những viên đá từ trên trời rơi vào đầu trong trận mưa đá dữ dội ở Catalonia, đông bắc Tây Ban Nha.

 

Một người cầm viên đá trong trận mưa đá ở Girona, Tây Ban Nha, vào ngày 30 tháng 8 năm 2022. Cô gái đã thiệt mạng khi một viên mưa đá rơi trúng đầu. ẢNH: REUTERS
Một người cầm viên đá trong trận mưa đá ở Girona, Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters 

Ngày 31/8, những hạt mưa đá to bằng nắm tay có đường kính lên tới hơn 10cm đã trút xuống khu vực xung quanh làng La Bisbal d'Emporda. Đài truyền hình TV3 cho biết trận mưa này đã gây thương tích - chủ yếu là gãy xương và bị thương ngoài da, bầm tím do va chạm mạnh - cho khoảng 50 người khác.

"Trận mưa đá chỉ rơi 10 phút nhưng đó là 10 phút kinh hoàng... Chỉ có mưa đá rơi, hầu như không có mưa", bà Carme Vall, ủy viên hội đồng thành phố ở thị trấn La Bisbal de l'Emporda của Catalan, nói với đài RAC1.

Nhạc sĩ Sicus Carbonell - người đã quay phim về hậu quả tàn phá của cơn bão ở Castell d'Emporda khi anh và ban nhạc đang chơi tại một khách sạn gần đó - cho biết, mọi người bắt đầu la hét và chạy tán loạn tìm chỗ trú khi cơn mưa đá ập đến, và họ chen lấn vào nơi anh đang đang biểu diễn vì nơi này có phủ tấm bạt lớn.

"Có một sự hỗn loạn kinh hoàng. Những đứa bé hốt hoảng la hét chạy quanh, chỉ một số phụ huynh có thể tóm lấy con họ", anh kể.

"Lúc đó, có một cô bé khoảng ba hoặc bốn tuổi không trú ẩn dưới chiếc dù che nắng. Tôi chạy ra và nắm lấy cô bé... Sau đó, một trận mưa đá đã phá vỡ lớp vải... tôi đã nói với các thành viên của mình rằng chúng ta vào nhà hàng trú nếu không những viên đá như quả bóng tennis sẽ rơi vào người và không ai có thể thoát được", nam nhạc sĩ kể tiếp.

Nhà chức trách tại La Bisbal d'Emporda cho biết, một đứa trẻ mới biết đi bị những viên đá to rơi trúng và đã chết tại bệnh viện Josep Trueta ở Girona.

Theo cơ quan khí tượng Meteocat, trận mưa đá lớn nhất được ghi nhận trong hai thập kỷ qua ở Catalonia. Khu vực này vẫn trong tình trạng cảnh báo bão.

Hình ảnh được phát sóng trên truyền hình Tây Ban Nha cho thấy một số chiếc ô tô với kính chắn gió bị vỡ toang hoặc vết lõm trên mái xe rất kinh khủng do mưa đá rơi xuống. Các cửa sổ kính màu của nhà thờ thị trấn cũng bị vỡ do tác động của mưa đá. 

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI