Các thủ lĩnh sinh viên Hồng Kông bị bắt giữ

26/11/2014 - 14:27

PNO - PNO - Vụ bắt giữ hai thủ lĩnh sinh viên lãnh đạo cuộc xuống đường đòi tự do bầu cử ở Hồng Kông diễn ra hôm thứ Tư (26/11), cùng lúc với việc cảnh sát giải tỏa các chướng ngại vật của người biểu tình ở Mong Kok.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cac thu linh sinh vien Hong Kong bi bat giu

Cảnh sát giải tỏa một trại biểu tình ở quận Mong Kok, Hồng Kông, ngày 26/11 - Ảnh: AFP

Cảnh sát đã tung lực lượng dọn dẹp các rào chắn, lều trại của người biểu tình trên đường Nathan ở quận Mong Kok, đồng thời bắt đi hai thủ lĩnh sinh viên là Lester Shum của Liên đoàn sinh viên Hồng Kông và Joshua Wong của tổ chức Scholarism.

Những cuộc ẩu đả mới bùng nổ hôm thứ Tư sau khi chính quyền Hồng Kông giải tỏa điểm biểu tình chính tại quận Mong Kok, chỉ một ngày sau khi hơn 100 người biểu tình bị bắt giữ. Cảnh sát đội mũ bảo hiểm, vung dùi cui để bảo vệ số công nhân tháo dỡ hàng rào và lều trại, trong khi các đám đông người biểu tình ngăn chặn việc tháo dỡ.

Căng thẳng tăng cao khi cảnh sát sử dụng hơi cay để giải tán những người biểu tình. "Nếu chúng tôi mất địa điểm này, chúng tôi sẽ không mất đi trung tâm đầu não, mà sẽ có thể đi đến một nơi khác”, Kelvin Ng, một người biểu tình 21 tuổi, nói với AFP.

Cac thu linh sinh vien Hong Kong bi bat giu

Hai thủ lĩnh sinh viên bị bắt giữ ngày 26/11 - Ảnh: AFP

Người biểu tình đã cắm trại trên các đường phố của Hồng Kông từ ngày 28/9, trong gần hai tháng để đòi bầu cử hoàn toàn tự do Đặc khu trưởng của thành phố này.

Tuyên bố của cảnh sát Hồng Kông cho biết họ đã bắt giữ 116 người, trong đó có một cậu bé 14 tuổi, sau khi nổ ra các cuộc đụng độ hôm thứ Ba. Tuyên bố cũng cho biết 20 nhân viên cảnh sát bị thương trong cuộc xô xát. Cảnh sát cũng đã bắt giữ một phóng viên truyền hình đưa tin vụ giải tỏa địa điểm biểu tình, Hội Nhà báo Hồng Kông ra thông báo phản đối vụ bắt giữ này.

QUẾ LÂM
(Theo AFP/CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI