Các nước Ả Rập yêu cầu Mỹ từ bỏ quyết định đối với Jerusalem

10/12/2017 - 13:07

PNO - Các Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập hôm 10/12 kêu gọi Hoa Kỳ từ bỏ quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, vì động thái này sẽ chỉ thúc đẩy bạo lực trong khu vực.

Cac nuoc A Rap yeu cau My tu bo quyet dinh doi voi Jerusalem
Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Ahmed Aboul Gheit phát biểu trong cuộc họp khẩn cấp Bộ trưởng Ngoại giao Liên đoàn Ả Rập tại Cairo, Ai Cập, về quyết định của Tổng thống Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel – Ảnh: Reuters

Sau nhiều giờ thảo luận, toàn thể các thành viên hội nghị Ngoại trưởng Liên đoàn Ả Rập ở Cairo ra thông cáo nói rằng, tuyên bố hôm 6/12 của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến thể chế của thành phố Jerusalem "vi phạm nguy hiểm luật pháp quốc tế" và không có hiệu lực pháp lý.

Bất chấp sự phản đối dữ dội của nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là thế giới Ả Rập, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/12 vẫn chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Ông Trump tuyên bố: “Đây không ngoài một sự thừa nhận thực tế, đây cũng là điều đúng đắn cần làm, và là một việc phải làm".

Quyết định này đảo ngược gần bảy thập niên chính sách đối ngoại của Mỹ liên quan đến thành phố Jerusalem, một điểm nóng hết sức nhạy cảm trên bàn cờ Trung Đông.

Hòa Ninh (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI