Ca sĩ Phương Dung: “Lùi lại và đón hạnh phúc”

24/11/2013 - 03:49

PNO - PNCN - Nói về gia đình, ca sĩ Phương Dung không giấu vẻ tự hào: “Hơn 20 năm chung sống, tình cảm vợ chồng vẫn bình thường như... hồi mới yêu nhau, điều đó mới quan trọng. Còn những thứ khác như của cải, vật chất... là vô...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ca si Phuong Dung: “Lui lai va don hanh phuc”

Để có đúc kết tưởng chừng đơn giản đó, vợ chồng Phương Dung đã phải mất 20 năm chung sống với những va chạm nảy lửa, có khi hàng ngày hàng giờ. Thậm chí, có lần hai người đã chọn đường ai nấy đi, nhà ai nấy ở gần nửa năm trời vì cái tôi mỗi người quá lớn, không ai chịu nhường ai. Chị bảo: “Lấy chồng lúc còn quá trẻ với những trách nhiệm làm vợ, làm mẹ nhưng tôi chưa hề được chuẩn bị trước. Phần khác, sự thành công của ca khúc Mấy nhịp cầu tre đẩy cái tên Phương Dung đi khắp hang cùng ngõ hẻm, từ Nam chí Bắc, cát-sê tăng cao hàng ngày tại các tụ điểm ca nhạc, trung tâm Vafaco trả món tiền thu đĩa thuộc hàng kỷ lục... khiến tôi cho phép mình thích làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói”.

Mười sáu tuổi, Phương Dung xin đi hát lót, hát mở màn, hát những ca khúc nhạc trẻ sôi động, chủ yếu để làm người ta quên cảm giác chờ đợi, chứ không ai quan tâm đến giọng hát của mình. Vì vậy, cát-sê của chị khi ấy thuộc diện... hên xui. Hên, gặp lúc ông bầu vui thì được trả tiền, xui là lúc ông bầu buồn thì gào thét đến rát cả họng, thậm chí hát không công.

Xuất thân trong gia đình sống bằng nghề làm bánh mì, nhưng niềm đam mê và thu nhập lại phụ thuộc vào... nét mặt của ông bầu, nên gia đình Phùng Thị Dung (tên thật của ca sĩ Phương Dung) không ai tán thành cô chọn con đường lập thân bằng... đờn ca xướng hát, trừ ba của cô. Cả gia đình cho rằng nghề bánh mì truyền thống ổn định, còn phía trước là những con số không: không bệ đỡ, không người lăng-xê, không qua quá trình rèn luyện bài bản ở trường chuyên nghiệp... Vậy nhưng, trong quãng thời gian cực ngắn, nhờ gợi ý của các bạn múa minh họa cho ca sĩ Mỹ Lan, Lê Tuấn, nhờ sự khuyến khích động viên của danh hài Duy Phương, Phương Dung phát huy sở trường dòng nhạc bolero vốn bị “tiêm nhiễm” từ chiếc máy hát đĩa của cha, cô đã đẩy cát-sê của mình từ ba đồng lên ba ngàn, lên năm ngàn và con số kỷ lục là 35.000đ cho một hợp đồng thu băng đĩa. Thành công ấy đáng tự hào, hãnh diện, nhưng đồng thời cũng có “hàng kèm” cho cô là cái tính tự cao, tự phụ, tự cho mình cái quyền... chồng không nghe thì... chia tay!

Ca si Phuong Dung: “Lui lai va don hanh phuc”

Phương Dung không chối bỏ sự phức tạp trong đời sống tình cảm của giới nghệ sĩ, cô thẳng thắn thừa nhận sự lãng mạn của mình, dù đó là nguyên nhân chủ yếu làm cho ông xã nhiều lần khó chịu ra mặt. Nhưng, đó là sự lãng mạn có giới hạn để vừa có thể “phiêu” theo nghệ thuật, vừa giữ đạo đức khi tiếp xúc với xã hội. “Tôi lãng mạn nhưng không để cho nó làm chủ mình, mà mình phải làm chủ nó. Đó là đúc kết và cũng là phương châm bảo vệ hạnh phúc gia đình”, Phương Dung nói.

Chị nhắc lại chuyện cũ vừa như để răn mình, vừa như giãi bày với khán giả hâm mộ: “Chúng tôi chia tay một thời gian, rồi lại thấy chia tay không được gì, mà con cái lại khổ sở. Nhưng hạnh phúc không thể dựa vào một người, cần phải có hai người hợp tác mới được. Cá nhân tôi cũng tự thấy đâu có người đàn ông nào tốt và hiền lành như ông xã. Tôi đã lùi lại, xuống nước và đón nhận được sự bao dung từ phía cha của con trai mình”.

Khó mà đoán suy nghĩ của người đàn ông Phương Dung chọn làm một nửa. Anh Hữu Hậu là giáo viên dạy đàn cho một trường nhạc tư nhân, cũng là người kiệm lời. Bù lại, những gì anh nói khiến người ta có cảm giác rất tin cậy: “Cô ấy không hiền, lại nói nhiều, nhưng rất chân thật. Cô ấy là người có trách nhiệm với lời nói của mình, điều đó làm tôi yên tâm và quyết định có thêm con sau mười bốn năm thăm dò, băn khoăn, kể từ lần sinh con thứ nhất. Như được trời thương, lần này là một cặp song sinh vừa trai vừa gái”. Vợ chồng Phương Dung cùng cười mãn nguyện khi khoe những tấm hình con cái và kỷ niệm của gia đình...

Nguyễn Thiện

Từ khóa Phương Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI