Cá nục hoa Na Uy và hành trình chinh phục Nhật Bản

03/01/2023 - 15:26

PNO - Cá nục hoa Na Uy còn có tên gọi khác phổ biến hơn là cá saba. Cá saba là một loại cá đặc trưng Nhật Bản, nhưng ít ai biết rằng, loại cá saba đang được tiêu thụ nhiều nhất ở Nhật Bản lại là cá nục hoa đến từ biển Bắc ngoài khơi Na Uy.

Tại Nhật Bản, sản lượng đánh bắt cá saba đã giảm nhanh từ 1 triệu tấn vào năm 1970 xuống khoảng 30.000 tấn năm 1990. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu nguyên liệu và Nhật Bản phải nhập khẩu hơn 100.000 tấn cá saba từ Na Uy.

Theo một khảo sát của Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC) năm 2017, khoảng 70% số cá saba được bán tại thị trường Nhật Bản có xuất xứ từ Na Uy.

Đến Nhật Bản, bạn sẽ thấy, bên cạnh các loại sashimi và sushi, cá nục hoa Na Uy có mặt ở mọi cửa hàng và siêu thị tổng hợp, rất dễ tìm và dễ mua. Theo khảo sát, không bàn đến giá cả, người Nhật Bản yêu thích cá nục hoa Na Uy bởi kết cấu thịt của loại cá này rất săn chắc, thớ thịt dai mềm nhưng không bở và có vị ngọt đậm đà.

Làm sao để phân biệt cá nục hoa Na Uy với các loại cá saba khác?

Là quốc gia xuất khẩu hải sản lớn thứ hai thế giới, với 37 triệu phần hải sản được phục vụ trên toàn thế giới mỗi ngày, Na Uy gặp một vấn đề nan giải, đó là làm sao để người tiêu dùng biết chắc chắn loại cá họ mua có xuất xứ từ Na Uy. Vậy, đâu là giải pháp?

Người tiêu dùng trên toàn thế giới sẽ được đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm với nhãn hiệu “Seafood from Norway”, trong tiếng Việt có nghĩa là “Hải sản đến từ Na Uy” của Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC).

Khi mua một sản phẩm cá nục hoa có nhãn hiệu “Seafood from Norway” (viết tắt là SFN), điều đó có nghĩa là:

 * Sản phẩm có chất lượng hàng đầu của Na Uy.

 * Sản phẩm tuân theo luật an toàn vệ sinh thực phẩm của EU.

 * Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập khẩu chính ngạch.

 * Tất cả sản phẩm đảm bảo tính bền vững, từ: sản lượng, quy trình đánh bắt, phương thức chăn nuôi, thức ăn của cá…

Tại Việt Nam, cá nục hoa Na Uy chưa được nhiều người biết đến, bởi nó hay bị nhầm lẫn với cá saba đến từ các nơi khác trên thế giới. Dù các loại cá saba đều có vẻ ngoài giống nhau, nhưng nếu trực tiếp ăn thử, bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt về hương vị của cá nục hoa Na Uy.

Tại Việt Nam, 5sFood.vn là đơn vị tiên phong được cấp phép sử dụng nhãn hiệu “Seafood from Norway”

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, hải sản cao cấp, 5sFood.vn tự hào khi là đơn vị tiên phong tại Việt Nam được Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC) cấp phép sử dụng nhãn hiệu “Seafood from Norway”.

5sFood.vn có lợi thế về nguồn hàng ổn định với chất lượng hảo hạng, truy nguyên xuất xứ rõ ràng, minh bạch với giá cả cực kỳ cạnh tranh và ưu đãi hấp dẫn.

Tự tin với chất lượng của mình, 5sFood.vn thường xuyên tổ chức các buổi ăn thử sản phẩm hải sản Na Uy như cá nục hoa, cá hồi, cá tuyết… để người tiêu dùng trực tiếp trải nghiệm.

Người tiêu dùng có thể yên tâm đặt trọn niềm tin khi sử dụng các sản phẩm nhập khẩu của 5sFood.vn, bởi 5sFood.vn cam kết:

 * Cung cấp đầy đủ giấy tờ và chứng từ liên quan đến chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ.

 * Sản phẩm có đầy đủ nhãn hiệu, mã hàng để truy xuất nguồn gốc xuất xứ, thông tin sản phẩm, quy trình sản xuất của sản phẩm.

 * Sản phẩm được niêm yết giá, cạnh tranh minh bạch để người dùng có lựa chọn chính xác nhất.

Điều đặc biệt nhất là cá nục hoa Na Uy có giá thành rất phải chăng, giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí cho gia đình.

Mua cá nục hoa Na Uy tại cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp 5sFood.vn 

Địa chỉ: Số 124 Lò Đúc, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline đặt hàng và tư vấn miễn phí: 0869 836 236 - 0869 235 366.

Email: contact@5sfood.vn

Website: https://5sfood.vn/

Hà Quân

Nguồn: 5sFood.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI