Bước nhảy hoàn vũ: Không có gì lạ!

26/05/2013 - 05:59

PNO - PNO - Đêm 25/5, Yến Trang trở thành quán quân mùa thứ tư cuộc thi khiêu vũ dành cho các ngôi sao. Kết quả này đã được nhiều người dự đoán từ Bán kết, bất kể người trình diễn xuất sắc trong đêm Chung kết không phải là cô.

Người thể hiện tốt nhất đêm Chung kết chính là Lan Phương. Nữ diễn viên kịch nói này chinh phục tuyệt đối hai giám khảo (GK) chuyên môn (kiện tướng dancesport Khánh Thi và biên đạo múa Ly Ly) bằng điệu rumba lấy cảm hứng từ vở ballet Hồ thiên nga. Cô xuất hiện thật thanh thoát với động tác vỗ cánh trên không, tựa hồ nàng thiên nga sắp thăng hoa trong vũ điệu tình ái. Điệu rumba được chỉ định từ Khánh Thi, song Lan Phương đã khéo léo lồng ghép thêm sở trường múa của mình vào, làm thành bài nhảy có tính tạo hình đẹp mắt - kế thừa đặc điểm từ ballet.

Do chịu ảnh hưởng của múa và ít lạm dụng vũ đoàn nên các bài thi của Lan Phương thường gây cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, mà chỉ những người xem tinh ý như Khánh Thi mới nhận ra các động tác rumba cơ bản và nâng cao. Đồng tình, GK Ly Ly khen Phương là chiến sĩ trên một mặt trận rất mệt mỏi là nghệ thuật nhảy múa. Hai điểm 10 cùng những phân tích chi tiết về kỹ thuật rumba của họ khiến hai điểm tám cùng những lời nhận xét ngoài chuyên môn của ca sĩ Đoan Trang và đạo diễn Lê Hoàng trở nên khá thiếu duyên.

Buoc nhay hoan vu: Khong co gi la!

Trong bài múa đương đại (tự chọn) trên nền nhạc A new day has comeYou raise me up, Lan Phương và Valerie đã lấy được nước mắt của GK Khánh Thi bằng câu chuyện tình có hậu của đôi vợ chồng từ lúc trẻ đến khi xế chiều. Chỉ trong vòng hai phút, cả hai đã lột tả khá trọn vẹn những cung bậc hỉ, nộ, ái, ố trong tình yêu, cắt ghép nhạc hợp lý, tạo cảm xúc liền mạch. Bốn điểm 10 tuyệt đối dành cho Lan Phương là hoàn toàn thuyết phục.

Tuy nhiên, ở một sân chơi mà sự bứt phá từng đêm không đóng vai trò quyết định thì sự tiến bộ rõ rệt của Lan Phương lại không thể giúp cô lật ngược được thế cờ, khi kết quả cuối cùng luôn bị khuynh đảo bởi 50% của cái-gọi-là “lượng tin nhắn bầu chọn” vốn dĩ không bao giờ được công khai. Với 76 điểm từ BGK, Lan Phương vẫn phải xếp sau 73 điểm của Ngô Kiến Huy - Victoria để nhận giải Đồng.

Buoc nhay hoan vu: Khong co gi la!

Đêm Bán kết và Chung kết, “chàng Bắp” không còn giữ được chất "điên" (từ của Lê Hoàng) từng gây bùng nổ ở liên tiếp ba live show trước đó. Ở bài nhảy broadway tự chọn trên nền ca khúc Firework (Katy Perry), dàn minh họa và pháo hoa hoành tráng nhưng rối mắt không giúp Huy bật lên những nét điển hình của nhạc kịch. Bài dựng trông giống một tiết mục freestyle hơn broadway. Điều kiện ánh sáng mịt mùng tại trường quay càng làm hạn chế khả năng cảm thụ của khán giả.

Với bài jive được chỉ định, Huy nhảy tốt hơn. Điều đáng khen là trong hầu hết mọi đêm thi, Ngô Kiến Huy luôn cố gắng lồng ghép yếu tố Việt Nam vào, lần này là ca khúc 60 năm cuộc đời. Khánh Thi cho rằng cách dựng bài thông minh, vì điệu jive đòi hỏi nhiều động tác chân nhanh, mạnh, mà Huy thì vẫn thể hiện được chất già nua, chậm rãi như nhân vật ông cụ anh thể hiện.

Ngoài giải Bạc, cặp đôi Ngô Kiến Huy và Vicky còn nhận được giải Cặp đôi biểu diễn sáng tạo nhất.

Buoc nhay hoan vu: Khong co gi la!
Lan Phương là người thể hiện tốt nhất đêm Chung kết

Giải Vàng dành cho Yến Trang và Tisho không có gì bất ngờ. Người ta dễ dàng nhận ra sự ưu ái đặc biệt từ BGK khi ở cả hai phần thi của Trang, họ không đưa ra nhiều lời bình tỉ mỉ về chuyên môn như hai cặp thí sinh trên. Đại khái, ở bài valse, Yến Trang được khen vì dám mang giày mũi cứng để nhảy và không có vũ đoàn minh họa rườm rà. Mặc dù, chất valse trong bài này không nhiều, Trang nhảy trong vòng tròn hẹp thay vì phải dàn trải trong chu vi rộng hơn, và giày mũi nhọn không phải là một sáng tạo phù hợp dành cho valse (nhảy valse bắt buộc phải dùng giày cao gót để tạo dáng lả lướt).

Ở bài đương đại trên nền nhạc của Kitaro, nếu không có nhóm múa hùng hậu thì Yến Trang đã có sự hỗ trợ đắc lực của khói mù và ánh sáng mờ ảo. Tại trường quay, khán giả ngồi cách xa hơn hai chục mét đã khó thấy cô tạo dáng thế nào, huống hồ những hình ảnh phát trên truyền hình còn tệ hơn thế. Thôi thì chỉ biết trông cậy vào bộ tứ quyền lực, những người được nhìn Trang gần nhất, và cũng được cho là am hiểu về nhảy múa hơn khán giả. Người xem đã mong chờ những phân tích cặn kẽ về điệu nhảy mang đậm nét Nhật Bản này, thế nhưng những lời cuối cùng chỉ gói gọn trong mấy từ chung chung như “tạo hình rất đẹp”, “rất ấn tượng”.

Buoc nhay hoan vu: Khong co gi la!
Yến Trang - quán quân Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ Tư

Với tổng điểm 77 từ BGK, Yến Trang và Tisho đã không cần nhờ đến tỉ lệ bầu chọn của khán giả để bứt phá. Cựu thành viên Mây Trắng đoạt cúp Vàng trong dự đoán của nhiều người, ngay cả khi chương trình mới công bố thí sinh tham gia hồi tháng Ba năm nay.

Hai giải thưởng phụ còn lại, gồm Cặp đôi biểu diễn ấn tượng nhất và Cặp đôi biểu diễn ăn ý nhất, lần lượt thuộc về Ngọc Quyên - Daniel và Hồ Vĩnh Khoa - Anna.

Kết thúc mùa giải Bước nhảy hoàn vũ không mấy tiếng tăm, kèm theo những scandal nay đã trở thành “truyền thống làm nghề” của đơn vị tổ chức, không rõ người thắng cuộc có đắt sô ca hát hơn không, nhưng chắc chắc sẽ có không ít người ra về với nỗi lòng man mác. Cũng may, tới giờ phút này vẫn chưa có ai lên tiếng “Từ nay trở đi tôi sẽ không bao giờ cộng tác với Cát Tiên Sa nữa” hay “Đây là lần duy nhất tôi tham gia các cuộc chơi truyền hình” như Phương Thanh và Cát Phượng.

Xem lại đêm Chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2013:

HOÀNG YẾN
Ảnh: LẬP ĐÔNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI