Bực mình với người 'thả vịt' tung tin tôi là vợ hờ của anh ta

18/04/2017 - 11:15

PNO - Người ta thả vịt, nhưng nếu không có người chăn vịt, không có đồng lúa cho vịt ăn, thì vịt bầy rồi sẽ thành vịt trời bay mất thôi. Em cứ coi như mình gặp người không ra gì, đơm đặt điều chuyện.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 24 tuổi, đang làm việc ở TP.HCM. Quê em ở Bình Thuận, cuối tuần mới về thăm nhà. Gần đây ba mẹ em được người quen giới thiệu một gia đình để kết sui gia, có một con trai đang làm xây dựng cũng ở TP. Em đã gặp anh này vài lần, chỉ là thợ điện, công việc không ổn định vì làm theo thầu, thầu kêu đi đâu thì làm đó, chẳng phải làm công ty như đã nói.

Buc minh voi nguoi 'tha vit' tung tin toi la vo ho cua anh ta
 

Anh ta không hợp với em, nói chuyện thì rất nổ nhưng không có ý chí vươn lên, làm bao nhiêu là nhậu nhẹt bạn bè. Gặp nhau hai lần thì em chấm dứt. Vậy mà về quê, em lại nghe đồn, anh ta khoe khoang chuyện em là bồ anh ta, sắp cưới. Em nấu cơm, giặt đồ, chiều chuộng đủ thứ nhưng anh ta đang có bồ đẹp hơn, giàu hơn nên chưa biết tính sao!

Ba má em cũng nghe chuyện đó, còn giận em sao quá dễ dãi. Em rất tức giận. Giờ ở quê ai cũng đồn em là vợ hờ của anh ta, cứ gặp em là hỏi chừng nào cưới, em không biết phải thanh minh thế nào.

Ngay cả cha mẹ anh ta cũng bị anh ta gạt, cứ ngỡ con mình làm cho công ty lớn ở Sài Gòn, lương cao, sắp mua nhà… Em nghe thấy tội nhưng không nỡ nói ra sự thật. Giờ em phải đối phó sao với chuyện này? Chẳng lẽ không về quê nữa?

Hải Duyên 

(TP.HCM)


Em Hải Duyên thân mến,

Người ta thả vịt, nhưng nếu không có người chăn vịt, không có đồng lúa cho vịt ăn, thì vịt bầy rồi sẽ thành vịt trời bay mất thôi. Em cứ coi như mình gặp người không ra gì, đơm đặt điều chuyện.

Có thể khi tiếp xúc mình tỏ thái độ sao đó, khiến người ta thấy không ăn được nên cố tình phá cho hôi; em cũng cần rút kinh nghiệm ở chỗ này. Thường thì những người yếu bóng vía sẽ bị dư luận nuốt gọn; nhưng người mạnh mẽ, bình tĩnh thì sẽ tìm ra con đường đạp trên dư luận mà đi. 

Về tin đồn ở quê, em cứ mặc kệ. Mình cứ về thăm quê, thăm gia đình bình thường, vui vẻ với mọi người. Ai hỏi thì em cho biết sự thật không phải vậy, em và anh ta còn chẳng có ý định quen nhau, nói gì đến chuyện cưới xin. Em đi làm, có công việc, có chỗ ở riêng của mình. Cứ giải thích nhẹ nhàng, bình thường, không cần than vãn, tỏ thái độ bức xúc hay nói xấu đối phương.

Ở quê tuy xa nhưng tính cách, công việc thật sự của anh ta thế nào sớm muộn gì người ta cũng biết. Đâu phải dễ lừa thiên hạ. Em cứ làm việc cho tốt, cố gắng vươn lên trong cuộc sống, vui vẻ thân thiện với mọi người, coi như mình không chấp nhặt gì chuyện đó. Em cũng nên nói rõ cho cha mẹ hiểu, để họ không phải lo lắng.

Chuyện "thả vịt" này chỉ là chuyện nhỏ, em đừng quá bận tâm. Mình chỉ cần sống đàng hoàng, ngay thẳng, rồi mọi người cũng sẽ hiểu. Thời gian đứng về phía mình. Em hãy tự chứng minh mình không phải loại người cũng “ngang tầm vịt”, không cần đi đuổi vịt cho người khác. 

Nếu có gặp lại người đàn ông thả vịt bầy đó, em cũng chẳng cần đôi co làm gì cho mệt, có khi lại sinh thêm phiền phức. Chúc em bình tĩnh vượt qua dư luận, khẳng định bản thân.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI