Đàn ông có thể yêu người này, mà vẫn 'ăn ở' với người khác?

16/04/2017 - 12:44

PNO - Tháng trước anh quyết định xin phép bố mẹ cho chúng em lấy nhau. Nhưng số phận thật trớ trêu và giỏi an bài. Cô bạn học cao học với anh đã gọi điện cho em, báo rằng có thể là đã có thai với anh...

Chúng em yêu nhau được gần 3 năm và đang chuẩn bị những bước đầu của việc cưới xin. Từ đầu năm, vì em giục cưới nên có nhiều bất hòa, có lúc em nản đã chủ động chia tay vì thấy chúng em không đến được với nhau, vì không thấy sự dứt khoát ở anh mà chỉ thấy sự do dự, không rõ ràng.

Nhưng anh vẫn níu kéo em, nói yêu em. Cuối cùng 1 tháng trước anh đã quyết định xin phép bố mẹ cho chúng em lấy nhau.

Nhưng số phận thật trớ trêu và giỏi an bài cho con người. Cô bạn học ôn thi cao học với anh đã gọi điện thông báo có thể là đã có thai với anh. Em thật sự sốc và đến giờ vẫn còn chưa tin nổi đó là sự thật. Anh đã nói với em tất cả những sai trái của anh và xin lỗi em, nhưng anh cũng nói nếu cô bạn đó có thai thật thì anh sẽ không bỏ con của anh đâu. 

Dan ong co the yeu nguoi nay, ma van 'an o' voi nguoi khac?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng thời anh còn nói, vừa rồi anh đi xem bói người ta nói lá số tử vi của em và anh giống nhau thông minh lanh lợi nhưng về đường con cái thì hiếm muộn có thể không có con hoặc nếu cố gắng để có con thì sẽ bị trời phạt con sẽ bị bệnh tật rồi chết sớm.

Rất nhiều người khuyên em hãy chia tay đi, tiếp tục chỉ có em là người thiệt thòi thôi. Nhưng em vẫn không thể đưa ra được quyết định riêng cho mình.

Hôm qua cô bạn học với anh ấy đã thông báo lại là không có thai, chỉ là sự nhầm lẫn thôi. Nhưng điều đó lại làm tâm trí em đấu tranh nhiều hơn.

Anh chẳng đả động gì đến chuyện đó nữa, bơ đi và nói chuyện với em như hàng ngày. Nhưng em không hiểu là anh có muốn tiến tới hôn nhân với em hay không. Em có dò hỏi ý anh nhưng rốt cuộc chỉ có tranh cãi và im lặng. Với cô gái kia anh bảo giờ họ là bạn với nhau.

Em yêu anh và sẵn sàng bỏ qua mọi lỗi lầm ở anh, chỉ cần một tương lai rõ ràng thôi. Chứ em không muốn cứ ở bên anh, ngày càng yêu anh nhiều hơn để rồi một ngày anh bảo rằng hai ta không thể đến được với nhau đâu. Em đang rất tuyệt vọng không thể đưa ra được quyết định chính xác lúc này. Em cần lắm lời khuyên của chị.

Thanh Thảo (Vĩnh Long)

Bạn thân mến,

Để có thể cấu thành một gia đình, theo Hạnh Dung cần phải có hai điều hết sức quan trọng đầu tiên: đó là tình yêu và lòng chung thủy. Hai người phải vô cùng yêu nhau và phải cùng chung thủy với nhau. Bạn có tìm thấy điều ấy trong mối quan hệ với người bạn trai này hay không?

Trước hết nói về tình yêu, Hạnh Dung thấy hình như bạn chỉ nghe anh ta nói rằng anh ta yêu bạn, chứ chưa nhìn thấy anh ta làm gì cho tình yêu đó. Việc cưới xin chỉ là ý của bạn và vì điều đó mà bất hòa, cãi cọ, xích mích.

Chứng tỏ là anh ta chưa muốn, chưa sẵn sàng cho điều đó. Sau đó, để có cớ từ chối, anh ta còn đưa ra những lý do hết sức tầm phào với thanh niên của thời đại này: bói toán. Chẳng lẽ bạn không nhìn thấy ở đó sự thoái thác hết sức rõ ràng hay sao.

Còn lòng chung thủy? Hạnh Dung cảm thấy kinh ngạc là bạn có thể bỏ qua mọi chuyện một cách dễ dàng đến thế. Bạn nghĩ vì sao anh ta đã có thể ăn ở với người khác và thản nhiên với bạn, sẵn sàng dứt bỏ bạn nếu thật sự có con với cô gái khác? Đó có phải là sự hết sức coi thường, bất cần bạn, bất cần mối quan hệ với bạn hay không?

Lời khuyên của Hạnh Dung cho bạn chắc chỉ có một: hãy từ bỏ mối quan hệ này, đừng luyến tiếc gì vì nó chả có gì để bạn luyến tiếc cả. Chả bao giờ có một tương lai rõ ràng đâu và bạn đang phí hoài những năm tháng tuổi trẻ của mình cho một con người hoàn toàn không xứng đáng với tình cảm của bạn, một con người đang thản nhiên giẫm đạp lên tình cảm của bạn.

Anh ta chưa rũ bỏ tình cảm của bạn, chẳng qua vì có thể là thương hại, có thể là e ngại, có thể là vì bạn đang là một mối quan hệ rất “tiện” cho anh ta mà thôi!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI