Bức hoạ vẽ bằng máu và nỗi ám ảnh của người sở hữu

19/11/2018 - 17:17

PNO - Bức hoạ ‘The Anguished Man’ tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới khi người sở hữu nó tiết lộ những câu chuyện rùng rợn, bí ẩn.

Có hay không tác phẩm nghệ thuật bị dính lời nguyền?

Những cái chết, những vụ hoả hoạn thương tâm… phủ lên nhiều tác phẩm nghệ thuật màu sắc ma quái. Theo thời gian, câu chuyện càng được thêu dệt khiến tác phẩm gánh một lời nguyền ghê rợn, liệu có sự thật nào được lý giải?

Bài 1Thông điệp sau hàng loạt vụ tự tử ngoài đời thực từ phim '13 Reason why'

Bài 2'Gloomy Sunday': Nỗi oan 'bản nhạc sát nhân'

Bài 3Sự thật về bức tranh ‘Cậu bé khóc’ bị cho rằng dính lời nguyền

Bài 4‘Poltergeist’ và lời khẩn cầu ‘đừng đùa với xác chết’?

Bức hoạ vẽ bằng máu

The Anguished Man (tạm dịch: Người đàn ông đau khổ) trở nên nổi tiếng sau khi chủ sở hữu - Sean Robinson, thuộc vùng Cumbria, phía Tây Bắc nước Anh công bố những câu chuyện kỳ lạ liên quan đến bức hoạ.

Một ngày đầu năm 2010, Sean Robinson viết một lá thư dài gửi đến email của nhiều trang mạng chuyên đăng tải những câu chuyện kỳ bí. Người này viết: “Hơn 25 năm trước, một người bạn đã tặng cho bà của tôi một bức tranh sơn dầu cũ mang tên Người đàn ông đau khổ. Người đó nói với bà ngoại của tôi rằng hoạ sĩ đã sử dụng máu của chính mình trộn lẫn với sơn dầu để vẽ. Ngay sau khi hoàn thành, hoạ sĩ này tự sát. Tôi không có cách nào để xác minh câu chuyện này có đúng hay không, nhưng bà ngoại đã kể lại câu chuyện cho tôi khi bà tặng tôi bức tranh”.

Buc hoa ve bang mau va noi am anh cua nguoi so huu
Bức hoạ Người đàn ông đau khổ và Sean Robinson

Sau đó, vợ chồng Sean Robinson kể về những dấu hiệu được gửi đến từ “bức tranh quỷ ám” khiến họ sống không bằng chết trong chính ngôi nhà của mình. Sean Robinson cực kỳ yêu thích bức tranh nhưng vợ anh ta thì không. Người đàn ông đau khổ bị cất xó trong tầng hầm rượu, sau khi hầm rượu ngập, Sean di chuyển bức tranh đến nhà để xe của bố mẹ anh. Nhưng cảm thấy không yên tâm vì sợ người khác phá hỏng, Sean di chuyển lên phòng ngủ còn trống trên tầng 3.

“Khi bức tranh ở trong hầm, con chó của chúng tôi sẽ không đi vào trong, nó sẽ chỉ đứng bên ngoài gầm gừ. Bây giờ khi tranh ở tầng trên, nó không đi lên tầng trên. Vào ban đêm, chúng tôi thường nghe thấy tiếng khóc. Ban đầu, tôi nghĩ đây là tiếng khóc, tiếng mèo kêu từ bên ngoài, nhưng không, tôi bắt đầu thấy hình bóng của một người đàn ông lạ trong nhà. Chẳng mấy chốc, gia đình tôi cũng nhìn thấy mọi thứ”, Sean viết.

Clip cánh cửa tự mở được Sean Robinson quay lại:

Hình bóng người đàn ông lúc ở dưới giường, lúc sau cánh cửa tủ, lúc xẹt ngang khi Sean vừa tắt đèn ngủ. Ban đầu, anh cho rằng đây là ảo giác vì bản thân thường mất ngủ trong khoảng thời gian từ 1 – 5 giờ sáng vì những tiếng động lạ. Cho đến một hôm, chính vợ của Sean trải qua cảm giác này và anh tin đây không còn là sự ngẫu nhiên, ảo mộng.

“Một buổi tối vợ tôi đi ngủ sớm, cô ấy nghĩ rằng tôi đang ngủ bên cạnh nhưng khi quay lại, cô thấy một người đàn ông lạ đang nhìn chằm chằm vào cô. Tôi nghe thấy tiếng thét của cô ấy từ dưới phòng khách. Tôi chạy lên lầu và thấy vợ tôi trong trạng thái hoảng loạn, run rẩy”.

Buc hoa ve bang mau va noi am anh cua nguoi so huu
Bức hoạ được đưa đến nhiều địa điểm bỏ hoang để kiểm tra độ ma quái

Sean tự nhận mình không tin vào những thế lực siêu nhiên nên để củng cố niềm tin, anh quyết định đặt máy quay trước bức hoạ từ nửa đêm trở về sáng để theo dõi. Trong 3 ngày đặt máy quay, vào ngày thứ 3, lúc 3:25 phút, bóng của một người đàn ông trung niên xẹt qua khung hình khiến Sean sợ hãi.

Vài ngày sau, hình ảnh cánh cửa phòng tự mở trong khi không có gió, bức tranh tự ngã khi không có tác động lực và những tiếng khóc trong đêm tiếp tục hù doạ những thành viên trong gia đình khi xem lại đoạn video. Sean đã đăng tải những video này lên YouTube và chúng nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Nhiều người liên hệ để mua lại bức tranh nhưng anh không bán.

Nguỵ tạo nỗi sợ và đám đông tranh cãi

Sau khi cảm nhận được sự đáng sợ từ bức tranh được vẽ từ máu trộn sơn, Sean đã gặp nhóm nghiên cứu về các hiện tượng siêu nhiên Mysteria Paranormal. Anh đã gặp “thầy bắt ma” John Blackburn và Ian Lawman của nhóm. Họ đưa bức tranh đến một số địa điểm mang tiếng bị quỷ ám ở Anh, bao gồm địa chỉ 35 Stonegate ở York và Chillingham Castle ở Northumberland.

Clip Sean Robinson đăng tải có bóng người đi ngang:

"Đó là tối 18/5/2013 tại lâu đài Chillingham, một nhóm người đã trải nghiệm sự kiện vừa đáng sợ vừa không giải thích được. Không ai trong số các vị khách được chuẩn bị tinh thần cho những gì sắp xảy ra vào sáng sớm Chủ nhật. Một chiếc ghế dài bằng gỗ đập trên sàn theo cách riêng của mình để đáp lại câu hỏi của John Blackburn cho bức tranh, rồi bỗng nhiên chiếc ghế bị lộn ngược bởi trong nhóm người đã có một người không giữ được bình tĩnh bật khóc, sợ hãi”, Sean nói.

Sau đó, Sean tiếp tục làm việc với “đội săn ma” Ghosts of Britain để tiếp tục tìm câu trả lời. “Bây giờ, tôi tin câu chuyện mà bà ngoại nói với tôi là sự thật. Sự thật là hoạ sĩ đã dùng máu của mình trộn với sơn dầu để vẽ. Có thể đó là một nghi thức của riêng gã hoạ sĩ, nhưng tôi không thể cứ ngây thơ như vậy. Tất cả các sự việc rùng rợn đều đến từ khoảng 3 – 4 giờ sáng”, Sean khẳng định.

Mọi chuyện đều bình thường cho đến khi, Sean đòi làm phim về sự bí ẩn của bức tranh. “Chúng tôi có một đội ngũ rất tài năng làm việc trong bộ phim. Tii Ricks là một đạo diễn người Mỹ gốc Phần Lan rất tài năng nên tôi hy vọng bộ phim thành công”.

Buc hoa ve bang mau va noi am anh cua nguoi so huu
Hình ảnh một buổi làm việc của đội bắt ma

Sau công bố làm phim của Sean, hàng loạt người tin sái cổ vào những video anh đăng tải trước đó đâm ra nghi ngờ. Trước đó, một số nhóm chuyên điều tra những bí ẩn từ các tác phẩm dính lời nguyền đã liệt kê The Anguished Man vào top 3 những vật phẩm ám ảnh nhất, cùng với hộp Dybbuk và búp bê Annabelle.

Đây là điều kiện thuận lợi để một tác phẩm vô danh được lên phim và thu về món hời cho khổ chủ, hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Sean. Bởi thời điểm bức tranh nổi tiếng nhất, The Possession (2012) kể về câu chuyện của chiếc hộp Dybbuk, thu về hơn 78 triệu USD và Annabelle (2014) thu về 256 triệu USD.

Sự sợ hãi ban đầu chuyển dần sang ngờ vực, khi Sean liên tục đem câu chuyện ma ám và “nhét" vào miệng các thành viên của đội bắt ma những phát ngôn lạ lẫm, nhằm thổi phồng tính ly kỳ.

Trên kênh Discovery năm 2012, một đoạn video trong chương trình Weird hay What? (chương trình về những bí ẩn không giải thích được) lý giải về bức hoạ Người đàn ông đau khổ. Mike St. Clair – người chuyên điều tra những điều bí ẩn đã tuyên bố rằng video của Sean là một trò lừa bịp. Ông St. Clair giải thích rằng những chuyển động kỳ lạ có thể dễ dàng thực hiện bằng cách kéo cánh cửa đóng lại bằng dây cước để tạo ra ảo tưởng rằng nó tự đóng và bóng ma đi ngang máy quay là một diễn viên nam “đóng thế”.

Buc hoa ve bang mau va noi am anh cua nguoi so huu
Bức ảnh Người đàn ông đau khổ cho đến nay vẫn tồn tại nhiều ý kiến trái chiều

Sean cũng xuất hiện trong tập phim của Weird hay What? để kể câu chuyện của mình và đề cập ngắn gọn về những tin đồn lừa đảo. Sean nói rằng: “Rất nhiều người hoài nghi và tôi hiểu vì chính tôi cũng là một người từng hoài nghi. Nhưng, cảnh quay tôi đã làm và bạn có thể thấy, nó không phải là giả. Có thể có một lời giải thích hoàn toàn hợp lý nhưng tôi chưa tìm được lời giải thích nào cả”.

Cho đến hôm nay, Sean hạn chế việc chia sẻ về bức tranh Người đàn ông đau khổ và từ chối tiết lộ thêm về dự án. Trước đó, Sean dự định sẽ ra mắt bộ phim sau thời điểm Annabelle (2014) ra rạp khoảng 2 năm nhưng cho đến nay vẫn chưa có tín hiệu cho thấy phim được thực hiện. Nhiều nguồn tin cho rằng trong quá trình La Brea Pictures – công ty giải trí, thực hiện bộ phim, Tii Ricks đạo diễn và Sean đã có những bất đồng khó có thể hoà giải.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI