Bữa tối ý nghĩa từ Nhà Trắng

22/05/2015 - 18:39

PNO - PN - Mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama không ngần ngại bộc bạch, mỗi khi nghĩ đến lúc cô con gái lớn Malia trưởng thành, rời khỏi vòng tay gia đình, ông lại không kìm được nước mắt. Tình cảm gắn bó mật thiết, lớn lao đến không thể tách rời của nhà Obama lại được ấp ủ vun vén từ những điều tưởng như nhỏ nhặt: bữa cơm gia đình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Gia đình Obama có những nguyên tắc riêng. Và, một trong những việc rất cần được học hỏi - theo những gì đệ nhất phu nhân Michelle Obama chia sẻ đó là: bữa cơm ấm cúng, đầy đủ bốn thành viên. Bà kể: “Bất kể công việc bận rộn thế nào, đúng 6g30 chiều chúng tôi tạm dừng tất cả để ở cùng nhau. Ngay khi tổng thống có những chuyến công du, ông ấy cũng cố gắng về nhà càng sớm càng tốt. Ưu tiên về trước giờ cơm, chắt chiu từng giây phút bên vợ con”.

Ăn, tất nhiên. Nhưng ông Obama và vợ tận dụng thời gian để trò chuyện cùng hai con gái, về bất cứ chuyện gì mà Malia và Natasha quan tâm. Có lúc, quá mải mê câu chuyện, họ quên dùng bữa. Chợt nhớ ra, họ nhìn nhau và phá lên cười. Với bà Michelle, đó là những giây phút vô cùng quý báu. Mỗi bữa tối hạnh phúc như thế là những món quà vô giá mà các thành viên dành cho nhau.

Đó cũng là lúc bà Michelle thấy ngài tổng thống tạm trút bỏ những căng thẳng đang bủa vây, được là một ông chồng - ông bố bình thường đang nhẩn nha tận hưởng thời gian ngắn ngủi bên cạnh những người thân yêu nhất. “Bữa ăn chung, với nhiều người rất bình thường, nhưng là cơ hội để chúng tôi hiểu thói quen, sở thích của nhau.

Cơ hội chúng ta bộc bạch sự quan tâm, gắn kết với nhau. Chẳng hạn như Obama thích ăn gạo lứt. Trong tuần, có vài lần ông thay bữa tráng miệng bằng rau cải để bổ sung vi chất. Malia và Natasha ưu tiên uống nước lọc, sữa ít béo và gần như không đụng đến thức uống có đường, có ga…”.

Bua toi y nghia tu Nha Trang

Các thành viên trong gia đình Tổng thống Obama luôn gắn kết với nhau - Ảnh: Redbookmag

Bữa ăn là giờ bà Michelle hướng dẫn các con cách lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Biết các con rất thích khoai tây chiên và thức ăn nhanh nhưng bà chỉ cho phép con ăn những loại thực phẩm trên vào dịp lễ đặc biệt.

Đầu bếp thân tín của tổng thống Mỹ, Sam Kass cũng tiết lộ những câu chuyện, quan điểm thú vị về bữa ăn của gia đình Obama. Sam Kass trở thành đầu bếp của gia đình từ lúc bà Michelle Obama còn là Phó chủ tịch Trung tâm Y tế của Đại học Chicago, nghị sĩ Obama bận rộn với công việc ở Washington.

Lúc đó, bà Michelle đã rất chú trọng đến dinh dưỡng và bữa ăn gia đình. Bà thường xuyên trao đổi với Sam để chọn ra thực đơn cân đối, phù hợp nhất cho tất cả bốn thành viên. Chính quan điểm này đã tạo động lực và cảm hứng để Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama theo đuổi chiến dịch chống béo phì cho trẻ em trên toàn nước Mỹ. Một bí quyết khác để thắt chặt tình cảm gia đình là dành thời gian “đốt” lượng mỡ thừa cùng nhau. Chỉ 30 phút đi bộ, cả bốn thành viên đều có thể thư giãn, cười đùa, trêu chọc nhau.

 THIÊN NHƯ

(Theo Today, NPR, Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI