Bữa tối Giáng sinh của Anh hại sức khỏe nhất châu Âu

17/12/2013 - 21:19

PNO - PNO - Bữa tối truyền thống vào đêm Giáng sinh với món gà quay, khoai tây chiên và bánh pudding của Anh đoạt ngôi quán quân xét về mức độ gây hại đến sức khoẻ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bua toi Giang sinh cua Anh hai suc khoe nhat chau Au

Bữa ăn truyền thống của Anh được xếp vào loại béo nhất và nguy hại nhất châu Âu - Ảnh: Ocean/Corbis

Cuộc điều tra vui do tổ chức y tế Lifesum thực hiện với nhân viên các đại sứ quán châu Âu ở London cho thấy một người Anh tiêu thụ trung bình 7.000 calories chỉ trong đêm Giáng sinh với 69g chất béo và 211 carbohydrates, tương đương 42% chất béo bão hoà và 30% đường. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi bữa ăn truyền thống của Anh được xếp vào loại béo nhất và nguy hại nhất châu Âu.

Ireland thoát vị trí đầu nhờ có món cocktail tôm đầy dinh dưỡng và Đức xếp thứ 3 vì toàn thức ăn chế biến sẵn với thịt xông khói.

Bữa tối Giáng sinh của người Pháp cũng là gà nướng, gan ngỗng nhưng thay vì 13 bánh pudding đầy kem thì dân Pháp thay bằng 13 món tráng miệng gồm các loại hạt, trái cây và trứng cá bổ dưỡng và tươi ngon hơn của Anh. Điều này đưa Pháp lên hàng đầu những quốc gia có bữa tối Giáng sinh bổ dưỡng nhất châu Âu với menu toàn thức ăn chưa qua chế biến. Xếp sau Pháp là Cộng hoà Czech với khẩu phần ít chất béo, gồm súp cá, salad khoai tây lạnh và bắp cải chua.

Noel là dịp để ăn chơi, nhưng rõ ràng các quốc gia châu Âu khác đã có một cách thức ăn uống lành mạnh hơn dân Ăng-lê.

Đức Anh (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI