Brazil: Mưa lớn khiến 56 người thiệt mạng

30/05/2022 - 10:13

PNO - Ít nhất 56 người ở bang Pernambuco thuộc miền Đông Bắc của Brazil đã thiệt mạng do mưa lớn vào cuối tuần, theo lực lượng dân phòng của bang.

Ngoài ra, có thêm 56 người mất tích và ít nhất 25 người bị thương, ông Daniel Ferreira - Bộ trưởng Bộ Phát triển khu vực Brazil - cho biết hôm 30/5.

Nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích trong một vụ sạt lở do mưa lớn
Nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích trong một vụ sạt lở do mưa lớn ở Recife

Hơn 3.900 người cũng đã mất nhà cửa do những trận mưa như trút nước, ông Ferreira nói thêm.

Lực lượng dân phòng của bang Pernambuco cho biết một số người thiệt mạng là do lở đất lan rộng ở khu vực Recife, và đã kêu gọi cư dân sống ở những nơi có nguy cơ cao tìm chỗ trú ẩn.

Tại thành phố Recife, các trường học đã mở cửa để các gia đình phải di dời tạm lánh nạn.

Tổng thống Jair Bolsonaro nói rằng quân đội Brazil sẽ hỗ trợ những người bị ảnh hưởng, và ông sẽ đích thân đến Recife vào ngày 30/5 để đánh giá tình hình.

“Chính phủ của chúng tôi đã sẵn sàng ngay từ đầu, và sẽ huy động tất cả các nguồn lực, trong đó có cả Lực lượng Vũ trang, để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng”, ông Bolsonaro viết trên Twitter hôm 29/5.

Các quan chức cho biết miền Đông Bắc của Brazil đang hứng chịu một lượng mưa rất lớn. Trong 24 giờ qua, một số khu vực đã ghi nhận lượng mưa nhiều hơn cả tổng lượng dự kiến ​​trong tháng Năm.

Mưa lớn đã liên tục đổ xuống Brazil trong những tháng gần đây. Vào tháng 12/2021, những trận mưa như trút nước đã khiến 2 con đập ở gần bang Bahia bị vỡ, khiến hàng chục người thiệt mạng, và toàn bộ đường phố bị chìm trong nước.

Nhất Nguyên (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI