Brazil đối phó ra sao với những kẻ tắm biển bất chấp đại dịch?

11/08/2020 - 16:02

PNO - Thị trưởng Rio de Janeiro hôm 10/8 cho biết những người muốn phơi nắng tại những bãi biển nổi tiếng ở đây có thể đạt ước nguyện của mình - bất chấp dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành ở Brazil - nếu họ thực hiện giãn cách xã hội nhờ một ứng dụng điện thoại di động để “đặt trước không gian bãi biển”.

Người dân chơi đùa trên bãi biển Ipanema ở Rio de Janeiro khi dịch bệnh COVID-19 tiếp tục hoành hành ở Brazil - Ảnh: Reuters
Người dân chơi đùa trên bãi biển Ipanema ở Rio de Janeiro khi dịch bệnh COVID-19 tiếp tục hoành hành ở Brazil - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết, các bãi biển của Rio de Janeiro hiện đều có hàng rào hạn chế vệ sinh phòng dịch. Trong tuần, du khách và cư dân địa phương có thể bơi lội và luyện tập các môn thể thao cá nhân trên bãi cát, nhưng các môn thể thao đồng đội chỉ có thể được chơi từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Các quầy hàng có thể bán đồ uống cho du khách, nhưng không bán đồ uống có cồn.

Một điều không ai được phép chính thức làm kể từ khi COVID-19 bùng phát là được ngả mình xuống bãi cát nằm tắm nắng. Các bãi biển của Rio de Janeiro gần đây thường kín chỗ, đặc biệt là vào cuối tuần, vì du khách phớt lờ các biện pháp hạn chế chống dịch bệnh, mặc dù Brazil đang là quốc gia thứ 2 trên thế giới (sau Mỹ) chịu tác động nặng nề của COVID-19, với số ca tử vong đã lên đến 100.000 người.

Hiện các quan chức thành phố Rio de Janeiro hy vọng nhờ vào công nghệ để giúp thực thi các biện pháp giãn cách xã hội, bao gồm cả các điều kiện thích hợp để tắm nắng. Thị trưởng Rio de Janeiro - Marcelo Crivella - nói với báo giới rằng "mọi người có thể xuống bãi biển tại các khu vực được đánh dấu, tùy thuộc vào thời điểm họ đến, nhưng cũng có thể đặt trước thông qua một ứng dụng".

Thị trưởng nhấn mạnh “đó là cách chúng ta quản lý giãn cách xã hội trong bối cảnh hiện tại”. Hồi tháng Bảy ông từng nói, những người tắm biển không được phép nằm trên cát phơi nắng chừng nào chưa có vắc-xin ngừa virus gây bệnh COVID-19.

Thị trưởng Rio de Janeiro cho biết thành phố đang đàm phán với các công ty để tạo ra ứng dụng “đặt trước không gian bãi biển”, nhưng hiện vẫn chưa rõ khi nào hệ thống có thể được áp dụng.

Hòa Ninh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI