Brazil bất lực, chỉ còn biết hy vọng vào vắc-xin COVID-19

28/07/2020 - 08:22

PNO - WHO cho biết dịch COVID-19 là “cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất”, trong 6 tuần qua các trường hợp nhiễm mới đã tăng gấp đôi và vẫn đang tiếp tục tăng tốc.

Brazil chỉ còn biết trông chờ vào vắc-xin

Brazil ghi nhận hơn 23.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua, nâng tổng số bệnh nhân dương tính virus tại đây vượt quá 2,44 triệu, và gần 88.000 ca tử vong được báo cáo.

Trước tình hình dịch bệnh gia tăng mất kiểm soát, Thống đốc bang Sao Paulo Joao Doria chỉ còn biết hy vọng người dân Brazil sẽ được tiêm vắc-xin chống COVID-19 vào tháng 1/2021, nếu các thử nghiệm thành công.

Trong khi đó, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro sẽ chính thức trở lại làm việc ngày 28/7, tại Cung điện Planalto sau khi xét nghiệm âm tính với virus vào cuối tuần qua.

Brazil bất lực chỉ còn biết hy vọng vào vắc-xin COVID-19.
Brazil bất lực chỉ còn biết hy vọng vào vắc-xin COVID-19.

Ấn Độ lập kỷ lục số ca nhiễm

Trong ngày 27/7, Ấn Độ đã xác nhận kỷ lục gần 50.000 ca nhiễm virus corona, đây là mức tăng hàng ngày lớn nhất trong vài tháng qua, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 1,4 triệu.

Thủ tướng Narendra Modi cho biết sẽ ra mắt 3 cơ sở thử nghiệm nhanh, quy mô ở Uttar Pradesh, Mumbai và Kolkata, có khả năng xét nghiệm lên đến 10.000 mẫu/ngày, nhằm tăng cường năng lực kiểm tra và phát hiện sớm virus trong bối cảnh số ca nhiễm tăng đột biến.

Bên cạnh Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore và Indonesia tiếp tục vật lộn với số bệnh nhân nhiễm mới SARS-CoV-2 tăng cao đột ngột, buộc chính phủ các nước tái áp dụng các biện pháp kiểm soát hà khắc.

WHO: Không thể cấm du lịch vô thời hạn

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các lệnh cấm du lịch quốc tế không thể duy trì lâu dài và bản thân các quốc gia phải cố gắng hơn nữa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong lãnh thổ của mình.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định: “Gần như các quốc gia không thể giữ việc đóng cửa biên giới của họ trong tương lai gần. Các nền kinh tế phải mở cửa, mọi người phải làm việc, thương mại phải tiếp tục".

Ông nhấn mạnh thêm để đánh bại COVID-19 chỉ có biện pháp tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu đeo khẩu trang, tránh tụ tập đám đông, nhất là ở các hộp đêm, ký túc xá...

Đồng thời, WHO cũng nhấn mạnh dịch COVID-19 là “cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất” mà tổ chức từng đối mặt. Các trường hợp nhiễm mới đã tăng gấp đôi trong 6 tuần qua và vẫn tiếp tục tăng tốc.

Tính đến 8 giờ ngày 28/7, thế giới ghi nhận hơn 650.000 người chết và 16,3 triệu bệnh nhân dương tính virus.

Chung Thu Hương (theo CNN và CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI