Boeing tìm thấy nhiều mảnh vỡ trong thùng nhiên liệu của 737 MAX

23/02/2020 - 07:23

PNO - Hãng máy bay Boeing tìm thấy các mảnh vỡ trong thùng nhiên liệu của hàng chục máy bay 737 MAX chưa được phân phối.

Rắc rối xảy ra trong bối cảnh các cuộc kiểm tra đang được tiến hành và nhà sản xuất máy bay có trụ sở tại Chicago, Mỹ cố gắng khôi phục niềm tin của các hãng hàng không, công chúng.

Boeing đã tìm thấy các mảnh vỡ trong thùng nhiên liệu của khoảng 35 máy bay, một phát ngôn viên của công ty xác nhận hôm thứ Sáu 21/2. Nhưng nguồn tin của Reuters tiết lộ rằng quá trình kiểm tra cho thấy hơn 50% số máy bay phản lực 737 MAX chưa được phân phối có những mảnh vỡ. Một số máy bay khác vẫn đang chờ kiểm tra.

Boeing cho biết trong một tuyên bố gửi qua email: “Chúng tôi đang thực hiện các bước để đảm bảo loại bỏ FOD (mảnh vỡ vật thể lạ) khỏi tất cả các máy bay. Sai sót này là không thể chấp nhận được đối với bất kỳ máy bay Boeing nào được giao cho khách hàng”.

Sự cố mới dường như càng góp phần mở rộng thêm cuộc khủng hoảng 737 MAX của hãng Boeing.
Sự cố mới dường như càng góp phần mở rộng thêm cuộc khủng hoảng 737 MAX của hãng Boeing.

Hiện Cục Hàng không Liên bang (FAA) không thể xác nhận số lượng máy bay Boeing gặp sự cố về mảnh vỡ.

Một phát ngôn viên của FAA cho biết, Boeing đang tiến hành kiểm tra tự nguyện đối với FOD, thêm rằng FAA đã tăng cường giám sát dựa trên các báo cáo kiểm tra ban đầu và sẽ có hành động tiếp theo dựa trên các phát hiện mới hơn.

Boeing đã bị kiểm tra sát sao kể từ hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX vào tháng 10/2018 ở Indonesia và tháng 3/2019 tại Ethiopia, làm thiệt mạng tổng cộng 346 người. 737 MAX bị đình chỉ bay trên toàn thế giới vào tháng 3/2019.

Các mảnh vỡ của vật thể lạ, một thuật ngữ công nghiệp dùng cho vải vụn, dụng cụ, mảnh kim loại và các vật liệu khác bị công nhân bỏ lại trong quá trình sản xuất, là một vấn đề ở khâu kiểm soát chất lượng, từng gặp ở các dòng máy bay Boeing khác nhau, chẳng hạn như máy bay vận tải tiếp nhiên liệu KC-46.

Tuần này, một bản thông báo nội bộ mà Reuters công bố cho thấy Boeing đã phát hiện các mảnh vỡ có thể gây ra rủi ro an toàn tiềm ẩn trong thùng nhiên liệu của một số máy bay 737 MAX giữ tại kho, chuẩn bị giao cho các hãng hàng không.

Mặt khác, tờ New York Times đưa tin hôm 21/2 rằng các công tố viên liên bang chịu trách nhiệm điều tra Boeing đang kiểm tra xem liệu nhà chế tạo máy bay có đánh lừa FAA nhằm đạt sự chấp thuận cho 737 MAX hay không.

Linh La (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI