Bộ Văn hóa tăng cường quản lý nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật và tranh cãi trên mạng

04/06/2021 - 22:20

PNO - Ngày 4/6, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gửi công văn đến các cấp, ban ngành liên quan đến việc tăng cường công tác quản lý trong hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Trong công văn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đánh giá cao những hoạt động nghệ thuật trên toàn quốc được thực hiện đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ, gần đây một số nghệ sĩ, diễn viên, người biểu diễn tham gia hoạt động quảng cáo có nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm; sử dụng mạng xã hội truyền tải thông tin chưa xác thực, thiếu kiểm chứng, xúc phạm cá nhân; một số tổ chức, cá nhân phổ biến, lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung không phù hợp với thuần phong, mỹ tục, truyền thống của dân tộc, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đến nhân phẩm, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng, làm xấu đi hình ảnh của người nghệ sĩ và gây bức xúc trong nhân dân.

Do đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao... phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan có liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động diễn ra trên địa bàn.

Giấy xét nghiệm trong quảng cáo của nghệ sĩ T.D. là giả mạo
Giấy xét nghiệm trong quảng cáo của nghệ sĩ T.D. là giả mạo

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, an ninh mạng đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, pháp luật về quảng cáo và các quy định pháp luật có liên quan.

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các đơn vị quản lý các nghệ sĩ, diễn viên (công lập và ngoài công lập) tăng cường phổ biến các quy định pháp luật, định hướng cho đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên thuộc đơn vị nâng cao nhận thức, trách nhiệm, uy tín của bản thân đối với cộng đồng, xã hội; có quy chế quản lý, xử lý trách nhiệm đối các trường hợp có sai phạm.

An Sinh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Linh Ngô 05-06-2021 08:19:37

    Đề nghị thu hồi danh hiệu NSND của Hồng Vân và NSUT của một số nghệ sĩ, ca sĩ... vì quảng cáo tràn lan, vì lợi ích cá nhân mà làm hại sức khỏe của số đông người dân vì tin tưởng văn nghệ sĩ. MC Quyền Linh cũng nằm trong top này. Bây giờ sức khỏe người tiêu dùng bị tổn hại, chẳng lẽ xin lỗi là xong!

  • Vũ thị mai oanh 05-06-2021 08:11:27

    Cái này lẽ ra phải ban hành từ 10 năm trước, nhưng muộn còn hơn kg

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI