"Bỏ túi" thời điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại Nhật Bản

03/02/2023 - 20:04

PNO - Mới đây, Cơ quan dự báo khí tượng Nhật Bản (JMC) đã đưa ra dự báo về thời điểm hoa anh đào dự kiến ​​sẽ nở rộ trên khắp đất nước này.

 

Đợt hoa nở sớm nhất sẽ diễn ra tại thủ đô Tokyo vào ngày 21/3 và nở rộ nhất vào ngày 29/3.
Theo dự báo, đợt hoa nở sớm nhất tại Tokyo vào ngày 21/3 và nở rộ nhất vào ngày 29/3

Hằng năm, cứ vào mùa hoa anh đào nở rộ cũng lúc du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ xổ đến Nhật Bản. Để tiện cho các du khách tham quan và sắp xếp lịch trình, mỗi năm Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMC) đều đưa ra dự báo chi tiết về mùa hoa.

Năm nay, JMC cho biết đợt nở hoa sớm nhất sẽ diễn ra ở Tokyo, vào ngày 21/3 và hoa sẽ nở rộ vào ngày 29/3.

 Mọi người chèo thuyền và tận hưởng vẻ đẹp lộng lẫy của hoa anh đào nở rộ trên Chidorigafuchi Moat ở Tokyo vào ngày 28 tháng 3 năm 2022
Mọi người chèo thuyền và tận hưởng vẻ đẹp lộng lẫy của hoa anh đào ở Tokyo vào ngày 28/3/2022

Đối với Kyoto và Osaka, thời điểm hoa bung nở lần lượt rơi vào ngày 27 và 28/3. Hoa anh đào ở hai thành phố này được dự báo sẽ nở rộ vào ngày 4/4.

Xa hơn về phía bắc, du khách đến Hokkaido sẽ được ngắm nhìn hoa khoe sắc vào cuối tháng 4 và nở rộ vào ngày 2/5.

Các dự báo dựa trên việc quan sát và theo dõi những cây anh đào Yoshino, phổ biến ở khoảng 1.000 địa điểm ngắm hoa anh đào trên khắp nước Nhật. Các yếu tố khác cũng quyết định thời điểm ra hoa bao gồm nhiệt độ thấp vào mùa thu và mùa đông.

Hoa anh đào của Nhật Bản nở rộ vào khoảng một tuần sau khi bắt đầu khai mạc
Hoa anh đào của Nhật Bản nở rộ vào khoảng 1 tuần, sau khi bắt đầu trổ bông

Mùa cao điểm của hoa anh đào thường là từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư. Ở những vùng lạnh hơn của Nhật Bản, đặc biệt là khu vực phía bắc, mùa hoa sẽ diễn ra muộn hơn.

Hoa anh đào của Nhật Bản nở rộ vào khoảng 1 tuần, sau khi bắt đầu trổ bông. Loài hoa này đã trở thành biểu tượng, có vị trí quan trọng trong văn hóa của xứ sở Phù Tang trong nhiều thế kỷ, thường xuyên có mặt trong thơ ca và văn chương.

Mùa hoa năm nay khá đặc biệt vì đây là mùa hoa anh đào đầu tiên kể từ khi Nhật Bản mở cửa trở lại biên giới vào ngày 11/10/2022, sau những hạn chế do đại dịch COVID-19. Điều này cũng đồng nghĩa với việc là sau gần 3 năm, khách du lịch nước ngoài lại có thể ngắm hoa anh đào vào mùa xuân.

Bản đồ của JMC hiển thị ngày dự kiến ​​hoa anh đào sẽ nở ở mỗi khu vực. 
Bản đồ của JMC hiển thị ngày dự kiến ​​hoa anh đào sẽ nở ở mỗi khu vực 

Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho biết nước này đã đón 3,83 triệu du khách vào năm 2022; riêng tháng 12 đón 1,37 triệu lượt khách. Con số này thấp hơn so với kỷ lục 31,8 triệu du khách vào năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát. Tuy nhiên, mùa hoa anh đào đang đến gần, có thể chứng kiến ​​lượng khách du lịch tăng đột biến.

Minh Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI