Bộ trưởng Y tế Anh nhiễm COVID-19

18/07/2021 - 13:18

PNO - Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Sajid Javid cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, vài tuần sau khi được bổ nhiệm thay cho ông Matt Hancock từ chức sau vụ bê bối tại nhiệm sở.

 

Ông Sajid Javid đang tự cách ly ở nhà với gia đình và cho biết các triệu chứng của ông rất nhẹ. ẢNH: REUTERS
Ông Sajid Javid đang tự cách ly ở nhà và cho biết các triệu chứng của ông "rất nhẹ" - Ảnh: Reuters

Trong một video đăng trên Twitter của mình, ông Javid cho biết cảm thấy không khỏe lắm vào đêm 16/7 và đã xét nghiệm vào sáng hôm sau. Kết quả cho thấy ông đã nhiễm COVID-19. 

Ông Javid, 51 tuổi, đã được tiêm phòng đầy đủ và đang tự cách ly ở nhà với gia đình. Các triệu chứng rất nhẹ và ông vẫn đang làm việc bình thường.

Trường hợp nhiễm COVID-19 dù tiêm chủng đầy đủ như ông Javid được các nhà khoa học gọi là "nhiễm trùng đột phá" và nó xảy ra ở một số trong hàng tỷ người đã được tiêm vắc xin đầy đủ chống lại COVID-19.

Trong hầu hết các trường hợp này, vắc xin ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong. 

Việc ông Javid nhiễm COVID-19 có thể gây cản trở việc dỡ bỏ các hạn chế còn lại ở Anh vào thứ Hai tuần sau.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đang thúc đẩy việc mở cửa trở lại với sự hỗ trợ của ông Javid, ngay cả khi các trường hợp nhiễm mới gia tăng ở nước này và chính phủ thay đổi hướng dẫn du lịch của mình. 

Hôm thứ Sáu vừa qua, các trường hợp nhiễm COVID-19 mới hàng ngày được ghi nhận ở Anh lên đến 50.000 người, đây là con số cao nhất kể từ đầu tháng Một.

Chính phủ đang dự đoán các trường hợp có thể đạt 100.000 vào tháng tới vì biến thể Delta - một biến thể lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ với tốc độ lây lan nhanh chóng.

Hiện ở Anh có hơn 65% người lớn đã tiêm cả hai mũi vắc xin ngừa COVID-19, khiến những người trẻ chưa được tiêm chủng đặc biệt dễ bị tổn thương bởi biến thể Delta. 

Ông Javid đã được bổ nhiệm vào cơ quan y tế ngày 26/6 sau khi ông Matt Hancock từ chức vì bị bắt gặp ôm hôn trợ lý cấp cao trong văn phòng của mình và vi phạm nguyên tắc giãn cách xã hội do chính ông ban hành.

Trọng Trí (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI