Bộ mặt thật của đàn ông sau ly hôn

15/12/2021 - 15:28

PNO - Sau ly hôn, nhiều người vợ bất ngờ khi thấy hết bản chất của người đàn ông mình từng yêu thương.

Khi nào đàn ông lộ rõ bản chất?

Đã không ít lần tôi nghe được những câu chuyện của phụ nữ sau ly hôn. Mười người thì đến chín nói rằng: sau ly hôn chồng không trợ cấp hoặc chỉ hỗ trợ trong thời gian đầu để nuôi con, được ít tháng thì dừng hẳn. Hầu hết phụ nữ phải tự bươn chải, gồng gánh nuôi con một mình.

Hầu hết chị em hậu ly hôn đều một mình gồng gánh mọi chi phí nuôi con (Ảnh minh họa)
Hầu hết chị em hậu ly hôn đều một mình gồng gánh mọi chi phí nuôi con (Ảnh minh họa)

Chị Mai con cô ruột tôi kể, sau ly hôn đến cái máy nước nóng trong phòng tắm, chồng cũ cũng gỡ đi. Chị đi làm về hoàn toàn bất ngờ và đông cứng trước hành động đó của anh. Anh ta cho rằng tiền anh bỏ ra sắm sửa thì bây giờ anh thu hồi.

Còn trường hợp của chị An hàng xóm, anh chồng chị... cao siêu hơn. Anh luôn tỏ vẻ quan tâm, chăm sóc con cái, đánh lạc hướng mọi người. Lúc nào anh cũng ba hoa với mọi người, anh là một người cha có trách nhiệm, thường xuyên về thăm con, chở con đi chơi và chu cấp đồ ăn thức uống, gửi tiền bạc nuôi con chu đáo.

Nhưng chị An trần tình sự việc hoàn toàn ngược lại. Anh không hề đoái hoài, chu cấp tiền bạc để nuôi hai đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn.

Chồng như thế đã đành. Cả gia đình chồng lại hùn theo, lúc nào ba mẹ chồng cũng lo sợ chu cấp tiền bạc con dâu sẽ đem... bao trai. Đó là lúc chị chưa hề có người yêu mới, chứ đừng nói là khi đã đi thêm bước nữa.

Những người phụ nữ ấy họ đã cô độc, đơn thương độc mã nuôi con khôn lớn trước sự dửng dưng, vô tâm và ích kỷ của các ông chồng.

Chị Mai từng tâm sự với tôi, trong giai đoạn đầu sau ly hôn đã phải “xù lông” lên để bảo vệ mẹ con chị. Đồng nghiệp có mấy ai hiểu cho hoàn cảnh mẹ đơn thân, có những lúc con đau ốm phải đến cơ quan trễ, lúc con gái xe hư giữa đường gọi mẹ, chị bỏ việc giữa chừng và chạy tới hỗ trợ con. Mọi người bàn tán chị tư tình với sếp nên mới ngang nhiên như vậy. Có những nỗi khổ chỉ những ai trải qua rồi mới thấu.

Anh Tuấn chồng cũ bạn thân tôi lại khác. Họ ly hôn đến nay đã 5 năm, vợ cũ đã có chồng mới và đang nghỉ sinh. Anh Tuấn vẫn hỗ trợ tiền hàng tháng chu đáo và giúp đỡ vợ cũ khi cần. Gần đây, anh chủ động xin làm công việc giao hàng cho một người bạn để có thêm thu nhập.

Anh nói: “Vợ cũ đang nghỉ sinh, tình hình kinh doanh thì đi xuống, tôi làm shipper để có thêm thu nhập đưa cho cô ấy, cũng là góp thêm tiền nuôi cả con mình”.

Có bao nhiêu người được như anh Tuấn? Sau khi chia tay vẫn chu đáo với người cũ, ngay cả khi vợ cũ đã có chồng mới. Đó mới là lúc thể hiện rõ bản chất của một người đàn ông tốt hay xấu, có hiểu biết, văn minh hay là một kẻ ki bo, hạn hẹp về suy nghĩ.

Lúc sống chung với nhau, đôi khi vì những lợi ích, quyền lợi mà người trong cuộc kết nối với nhau. Và khi có những sự việc xảy ra bất ngờ, các chị mới thấy rõ được bộ mặt thật của đối phương. 

Thật khó mà đòi được tiền cấp dưỡng của những kẻ thiếu trách nhiệm, trong khi các biên pháp chế tài của lực lượng thi hành án không đủ sức răn đe (Ảnh minh họa)
Thật khó mà đòi được tiền cấp dưỡng của những kẻ thiếu trách nhiệm, trong khi các biện pháp chế tài của toà án và lực lượng thi hành án không đủ sức răn đe (Ảnh minh họa)

Các anh chồng sau ly hôn thường suy nghĩ thiển cận. Đôi lúc họ cố tình dồn người phụ nữ vào đường cùng để trả thù. Dù gì cũng là vợ là chồng của nhau, là người từng đầu gối tay ấp mà đối xử nhẫn tâm như vậy. Các anh và gia đình không nghĩ sâu xa hơn, là con các anh đang được vợ nuôi lớn lên từ đâu, nhờ ai? Chẳng nhẽ chúng hít không khí và tự nhiên lớn.

Dù hai người đã từng mâu thuẫn hay trong quá trình chung sống có những điều bất ý xảy ra, dẫn tới ly hôn. Nhưng khi mỗi người một hướng và có chung một gắn kết thiêng liêng là những đứa con, hãy có trách nhiệm nuôi nấng chúng nên người, đừng làm con trẻ tổn thương thêm nữa.

Người ta thường nói, phụ nữ sau khi tẩy trang, loại bỏ hết lớp son phấn mới biết rõ khuôn mặt thật. Còn đàn ông sau ly hôn mới có thể biết rõ bản chất của anh ta là như thế nào.

Huỳnh Kim Hoa

                                                                                                                      

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn Đức Thắng 25-10-2023 23:29:12

    Cũng còn tùy thuộc vào việc vợ chồng ly hôn vì lý do gì và tại sao người chồng mới ứng xử như vậy? Nên chăng tác giả bài viết này cần chia ra nhiều hoàn cảnh gia đình ly hôn và tương ứng với đó là cách xử sự của đàn ông sau ly hôn thì sẽ đỡ phiến diện hơn! Trân trọng!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI