“Bố già” Roberto Pannunzi sa lưới

06/07/2013 - 20:31

PNO - PNO - Cảnh sát Colombia cho biết họ đã bắt được Roberto Pannunzi - “bố già” của băng đảng ‘Ndrangheta, mafia Italia Calabria khét tiếng, tay trùm ma túy bị truy nã số một châu Âu.

Pannunzi bị bắt tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Bogota.

“Bo gia” Roberto Pannunzi sa luoi

Roberto Pannunzi bị bắt tại Bagota. (ảnh El Espectador)

Các công tố viên Italia cáo buộc Pannunzi thiết lập đường dây buôn ma túy xuyên Đại Tây Dương giữa Italia và Colombia, nhập khẩu lên tới hai tấn cocaine vào châu Âu mỗi tháng.

”Pannunzi, được gọi là Pablo Escobar của Italia, là người bị truy nã ráo riết nhất nước. Khi bị bắt, Pannunzi mang căn cước giả của Venezuela với tên Silvano Martino”, Bộ Quốc phòng Colombia cho biết.

Roberto Pannunzi lần đầu tiên bị bắt giữ ở Colombia vào năm 1994 và bị dẫn độ đến Italia nhưng đã được thả khi lệnh giam giữ hết hạn.

Hắn bị bắt lại vào năm 2004 và bị kết án sau đó. Tuy nhiên, năm 2010, hắn đã tổ chức một cuộc đào tẩu đầy kịch tính từ bệnh viện tư ở Rome - nơi hắn được điều trị bệnh tim.

Nhà chức trách Italia đã mô tả 'Ndrangheta là tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất, giàu có nhất ở Italia, đã vượt qua Sicilian Mafia trở thành một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới.

NGỌC HẠ (Theo BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI