Bình Dương bàn giao 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để trục xuất về nước

01/03/2021 - 13:17

PNO - 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sau đó đến Bình Dương đã bị trục xuất về nước sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Ngày 1/3, Công an tỉnh Bình Dương đã dẫn 11/13 trường hợp là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, bàn giao cho bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn để trục xuất về nước.

Theo lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP. Dĩ An, các đối tượng này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 lần 2 và đã được Viện Pasteur TPHCM xác nhận. 

Âm tính
11/13 người Trung Quốc hoàn thành cách ly có kết quả âm tính với COVID-19

 

Nhóm đối tượng nhập cảnh trái phép có tổng cộng 13 người, sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở các tỉnh phía Bắc, đã di chuyển vào Bình Dương bằng đường bộ. 

Ngày 10/2, lực lượng chức năng TP. Dĩ An phát hiện nhóm đối tượng trên nên đưa đến khu cách ly tập trung TP. Dĩ An. 

Sau khi thực hiện cách ly được 9 ngày, 2 trong số 13 đối tượng đã trốn khỏi khu cách ly. Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang truy tìm 2 đối tượng trên. Công an tỉnh Bình Dương cũng đã gửi công văn đến công an các tỉnh, thành phố trên cả nước hỗ trợ truy tìm 2 đối tượng bỏ trốn là Ly Dong Fie, sinh năm 2001, ở tỉnh Hồ Nam và Xu Wei, sinh năm 1989 ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Phạm Diện

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI