“Người hùng” cứu bé gái rời từ tầng 12 chung cư xuống đất: “Trong tình huống cấp bách ấy ai cũng sẽ làm như tôi”

01/03/2021 - 09:44

PNO - Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã có một đêm thức trắng với bàn tay đau nhức sau khi giải cứu bé gái rơi từ tầng 12A xuống đất.

Vụ việc cháu bé N.P.H (sinh năm 2018) rơi từ tầng 12A chung cư trên đường Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân) khiến dư luận vô cùng sợ hãi, bàng hoàng. Người xả thân đỡ cháu bé thành công là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Nhiều người thân, hàng xóm đã đến nhà anh Mạnh từ sớm để hỏi thăm, động viên trước hành động dũng cảm của anh
Nhiều người thân, hàng xóm đã đến nhà anh Mạnh từ sớm để hỏi thăm, động viên trước hành động dũng cảm của anh

Tìm đến nhà anh Nguyễn Ngọc Mạnh vào sáng 1/3, nhiều người thân, hàng xóm đã có mặt tại đây từ sớm để gửi lời hỏi thăm, động viên trước hành động dũng cảm của anh Mạnh.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh Mạnh đã thức trắng từ đêm qua đến nay. Anh Mạnh nhớ lại, chiều ngày 28/2, sau khi chuyển hàng từ phố Triều Khúc đến toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, anh đã ngồi trong ô tô nghỉ ngơi.

Lúc này, anh nghe thấy tiếng người hét lớn nhưng chỉ nghĩ rằng ai quát mắng trẻ nhỏ trong nhà. Sau đó, anh thấy có người chạy ra kêu cứu liền ra xem và phát hiện một bé gái đang bám ở lan can trên chung cư cao tầng. Anh Mạnh không kịp suy nghĩ gì thêm liền bật tường nhảy lên mái tôn cách mặt đất khoảng 2m ở dưới sân toà nhà.

Anh Mạnh bàng hoàng nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc
Anh Mạnh bàng hoàng nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc

Trời mưa khiến anh Mạnh trượt ngã khi đứng trên mái che. Chưa kịp đứng dậy nhưng anh nhanh tay hứng đỡ khi bé gái rơi xuống từ tầng cao.

“Lúc đó tôi nhớ phần đầu cháu nằm trên tay phải tôi. Hai chú cháu nằm in hằn một vệt lõm trên mái tôn. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút", anh Mạnh kể lại.

Sau sự việc anh Mạnh trao cháu bé cho người bảo vệ toà nhà. Tay anh run run không thể tin nổi mình đã cứu sống cháu bé. Khi về đến nhà, anh liên tưởng đến con mình rồi lao vào ôm hai con gái nhỏ bật khóc.

Hiện tại, tay phải của anh vẫn vô cùng đau nhức sau khi đỡ cháu bé rơi từ trên cao xuống
Hiện tại, tay phải của anh vẫn vô cùng đau nhức sau khi đỡ cháu bé rơi từ trên cao xuống

“Nhà tôi cũng không có lan can, các con rất nghịch nên nghĩ đến cảnh tượng con mình mà thế sẽ đau xót thế nào. Kể lại sự việc vợ tôi còn tếu táo bảo ‘chắc không phải chồng em’ vì cô ấy không tin. Cho tới tối khi clip lan truyền trên mạng xã hội ai ai cũng biết chuyện”, anh Mạnh chia sẻ.

Vài tiếng sau khi xảy ra vụ việc, anh Mạnh nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người. Anh liên tục nhận được các cuộc điện thoại, tin nhắn từ số lạ liên hệ đến hỏi thăm. Mọi người đều bày tỏ cảm phục gọi anh là “anh hùng, siêu nhân…” Thế nhưng anh khiêm tốn nói: “Trong tình huống cấp bách ấy ai cũng sẽ làm như tôi”.

Anh Mạnh cho rằng mình không phải người hùng vì trong tình huống cấp bách trước mắt ai cũng sẽ làm như vậy.
Anh Mạnh cho rằng mình không phải "người hùng" vì trong tình huống cấp bách xảy ra trước mắt ai cũng sẽ làm như vậy

“Nhiều mạnh thường quân gọi điện gửi lời cảm ơn tôi rồi bày tỏ muốn gửi chút quà nhưng tôi từ chối. Sau có nhiều người chuyển tiền qua số điện thoại, tự nhiên có gì nó đến mà mình không biết trước khiến tâm trí tôi rất rối”, anh Mạnh tâm sự.

Anh Mạnh bật khóc khi nhớ lại khoảng khắc cứu cháu bé rồi liên tưởng đến con mình
Anh Mạnh bật khóc khi nhớ lại khoảng khắc cứu cháu bé rồi liên tưởng đến con mình

Trước đó, vào khoảng 17g30 chiều 28/2, 1 bé gái khoảng 3 tuổi ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Chưa dừng lại, bé tiếp tục bò qua lan can rồi treo mình lơ lửng ở tầng 12A.

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc liền hoảng sợ hô hoán tìm người cứu cháu bé. Lúc này, một nam giới đang đứng gần đó phát hiện sự việc đã ngay lập tức trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi bé H. rơi xuống đất. Cháu bé may mắn chỉ bị thương tích nhẹ.

Hải Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI