Hai người đàn ông Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở Bình Dương

19/02/2021 - 22:41

PNO - Hai người đàn ông Trung Quốc đã trốn khỏi khu cách ly ở TP. Dĩ An (Bình Dương) sau khi thực hiện cách ly được 9 ngày.

Tối ngày 19/2, đại diện UBND TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương xác nhận có 2 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly trên địa bàn. Lực lượng chức năng địa phương đang khẩn trương truy tìm 2 người này. 

 

2 người này đã bỏ trốn sau khi thực hiện cách ly được 9 ngày ở khu cách ly tập trung là một cơ sở y tế tại TP. Dĩ An. Kết quả xét nghiệm lần 1 của 2 người này âm tính với COVID-19. Tuy nhiên, theo quy định, phải xét nghiệm lại và chỉ được chấm dứt cách ly sau ít nhất 14 ngày. 

 

UBND thành phố Dĩ An đang xác định lý do 2 người này trốn được khỏi khu cách ly và cho biết sẽ có thông tin chính thức tới báo chí.

 

Một địa điểm bị phong toả do nữ sinh dương tính với COVID-19
Một địa điểm bị phong tỏa ở Bình Dương do có người dương tính với COVID-19

Trước đó, ngày 15/2 có 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sau đó tới địa phận tỉnh Bình Dương thì bị người dân phát hiện, trình báo cơ quan chức năng. 13 người này đã đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP. Dĩ An và được lấy mẫu xét nghiệm. Toàn bộ 13 người đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

 

Đến thời điểm hiện tại, có 38 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sau đó đến Bình Dương (25 trường hợp đến từ Trung Quốc, 13 trường hợp đến từ Campuchia).

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI