Biết trân quý và chăm sóc bản thân

20/08/2014 - 07:40

PNO - PNO - Dẫu phải quán xuyến một khối lượng công việc “khủng” (từ chuyên môn, quản lý, hỗ trợ cộng đồng lẫn chăm lo gia đình) nhưng trông họ lúc nào cũng tươi trẻ, an nhiên và tràn đầy năng lượng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Biết trân quý và có chế độ chăm sóc bản thân một cách khoa học cả về cơ thể lẫn tinh thần chính là bí quyết của BS. Đỗ Thị Ngọc Diệp (Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM), chị Võ Thị Xuân Trang (Giám đốc Hệ thống trường phát triển nhân cách và tài năng toàn cầu John Robert Powers Việt Nam) và chị Huỳnh Nhi (chủ spa Susu, Q.7, TP.HCM).

Biet tran quy va cham soc ban than 

Chị Xuân Trang (trái) và BS. Ngọc Diệp luôn có chế độ chăm sóc cho bản thân một cách khoa học cả về cơ thể lẫn tinh thần 

BS. Đỗ Thị Ngọc Diệp đã… mở cuốn sổ bí quyết: “Xây dựng kế hoạch làm việc khoa học, giữ gìn và chăm sóc sức khỏe ngay từ khi còn trẻ, sống lạc quan, đam mê với công việc là những yếu tố quan trọng để hoàn thành tốt nhiệm vụ “việc nước - việc nhà” của mình. Khi bước qua tuổi trung niên, sức khỏe của phụ nữ đi xuống thấy rõ: da nhăn, tóc khô, chân đau, lưng mỏi và xuất hiện một số rối loạn chuyển hóa. Hiểu rõ điều này nên tôi đã duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao hàng ngày từ khi còn trẻ. Quan trọng hơn là có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Điều này đóng vai trò quan trọng nhất để duy trì sức khỏe và vẻ đẹp khi tuổi tác “chất chồng”. Chế độ ăn cân đối các chất dinh dưỡng, đa dạng các loại thực phẩm giàu canxi, ít chất béo là bí quyết mà chị em nên kiên trì áp dụng. Giải pháp cần áp dụng song song là chọn những loại sữa ít béo bổ sung canxi, magiê, vitamin D. Điều này sẽ giúp chị em có bộ xương chắc khỏe, vóc dáng cân đối, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tật”.

Thổi luồng sinh khí hừng hực “lửa” cho phần chia sẻ của mình, chị Võ Thị Xuân Trang cho biết: “Con người ta bao gồm hai phần vật chất (cơ thể) và phi vật chất (tâm hồn, tinh thần). Chúng ta nên chăm sóc cả hai bởi tinh thần ta không thể mạnh nếu tồn tại trong thể xác bệnh hoạn, yếu đuối. Các nhà nghiên cứu về tế bào học nói rằng, cứ mỗi chu kỳ 7 năm, toàn bộ tế bào trên cơ thể ta hoàn toàn mới; cứ vài giây, hàng triệu tế bào chết đi nhường chỗ cho tế bào mới được sinh ra - từ thức ăn, thức uống mà ta nạp vào cơ thể”.

Tin tưởng vào điều này, chị Võ Thị Xuân Trang đã “luôn kỹ càng chọn thức ăn và thức uống. Một vài thức ăn cung cấp các chất dinh dưỡng chính cho cơ thể, một vài loại cung cấp chất cứng cho xương, cung cấp sức mạnh cho não, thị lực, phổi, máu... Cụ thể hơn, tôi luôn duy trì các thức ăn và thức uống như sữa ít béo, giàu canxi mỗi sáng, ăn trứng hàng tuần, canh rau quả với nước xúp thật trong, giảm bớt chiên xào, không hút thuốc hay uống rượu bia, dùng thuốc dân gian từ các thảo dược thiên nhiên...”.

Chị Huỳnh Nhi hào hứng: “Là mẹ của ba đứa con sau hai lần sinh nở ở tuổi trên dưới 40 nên tôi ý thức rất rõ việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Tôi không cho phép mình bệnh (trừ trường hợp bất khả kháng) và vì là chủ của một spa nên tôi muốn trông mình lúc nào cũng lung linh. Tuy không khó nhưng cũng không phải là dễ lắm đâu nhé, vì ở tuổi này, cơ thể dễ tích mỡ, nếu ăn uống không hợp lý bạn sẽ nhanh chóng biến thành “mẹ sề” ngay; xương cốt cũng sớm rệu rã, sẽ đau lưng, đau vai, đau đủ chỗ. Vậy nên, có hai điều mà tôi không bỏ qua, dù với bất cứ lý do gì. Thứ nhất, mỗi tuần tôi đều dành thời gian để tập boxing ít nhất 3 tiếng đồng hồ. Thứ hai, tôi bắt đầu ngày mới và cũng kết thúc một ngày bằng ly sữa, mà phải là loại có đầy đủ dưỡng chất nhưng lại ít béo thì vóc dáng mới thon gọn, săn chắc và khỏe mạnh được”.


Khiết Hoa*

(*) Truy cập ngay www.bonesure.webtretho.com.vn để tham gia cuộc thi "Sống trẻ tuổi trung niên" do nhãn hàng sữa BoneSure tổ chức, nơi phụ nữ trung niên có thể chia sẻ những ước mơ lớn trong cuộc đời và bí kíp đã giúp bạn luôn sẵn sàng khám phá và tiếp tục chinh phục ước mơ ấy.

Sữa BoneSure với hệ dưỡng chất Bone-X cung cấp canxi, magiê và vitamin D hỗ trợ hấp thu canxi, giúp xương thêm dẻo dai chắc khỏe; ScFOS giúp bảo vệ đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch và khả năng hấp thụ canxi. Kẽm và các vitamin A, E, C ngăn hình thành nếp nhăn, ngừa lão hóa da. Công thức ít béo giúp cơ thể thon gọn.


Để biết thêm thông tin về sản phẩm, liên hệ 1900-1519

Biet tran quy va cham soc ban than

Từ khóa sữa Bonesure
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI