Biết bao giờ mới thoát nhà chồng?

11/01/2020 - 05:20

PNO - Chỉ sau một tháng, những gas, dầu ăn, bột giặt, nước mắm… tất cả các nhu yếu phẩm trong nhà đều hết sạch. Mẹ chồng bảo Nhung "mua giùm".

Nhung đi làm về, vừa vào phòng cho con bú thì mẹ chồng gọi cửa, thông báo nhà hết gas.  Nhìn lên tấm bảng ghi chú việc chi tiêu, Nhung biết nhà mới đổi bình gas cách đây 1 tháng 11 ngày, sao lại hết?

Nhung nói vọng ra: “Mẹ gọi đi ạ, con vừa hết sạch tiền”, không nghe tiếng bên ngoài đáp lại.  

Nhung đau đầu với bài toán ở chung, ở riêng. Hình minh họa
Nhung đau đầu với bài toán ở chung, ở riêng. Hình minh họa

Nhung lấy chồng gần ba năm nay. Chồng Nhung có hai chị và một em trai út. Sau ngày cưới, cha mẹ chồng nói, hai đứa muốn ra riêng lúc nào thì ra, nhưng với lương một cán bộ nhà nước của Nhung và nghề thợ hồ của chồng thì chắc lâu lắm mới có được căn nhà riêng.

Sống chung, mỗi tháng hai vợ chồng phải phụ mẹ bốn triệu đồng tiền sinh hoạt phí. Chồng nói, để anh lo phần đó, lương em cứ để dành. Nhưng rồi chỉ sau một tháng, những gas, dầu ăn, bột giặt, nước mắm… tất cả các nhu yếu phẩm trong nhà đều hết sạch. Mẹ chồng bảo Nhung "mua giùm".

Rồi Nhung sinh con. Cô muốn vợ chồng ăn riêng, nhưng mẹ chồng nói: “Bà đẻ vô bếp tội chết. Mà thằng Tùng cũng khó ăn, không biết ý nó nấu nó không ăn đâu. Hai đứa cứ đưa tiền cho mẹ như trước là xong. Có thêm em bé, nên vợ chồng con mỗi tháng thêm cho mẹ một triệu nhé!”. 

Chồng Nhung gật gù, thì năm triệu có sao đâu! Nhưng lương anh một tháng chỉ bảy triệu rưỡi, còn chi dùng cá nhân anh nữa, thành ra, lương Nhung phải lo tã sữa cho con. Nhưng cứ mươi bữa nửa tháng thì mẹ chồng than hết nước mắm, hạt nêm, xà bông, dầu gội...  Và Nhung bắt đầu để ý.

Thì ra, mấy đứa con của chị chồng, ngày nào đi học về cũng “ghé ngoại ăn cơm ngon hơn”. Mẹ chồng Nhung lấy quần áo các cháu giặt giũ luôn cho tiện, trưa tụi nhỏ cũng ở lại nhà ngoại chờ chiều đi học tiếp. Chiều có khi lại ở nhà ngoại ăn tối vì ba mẹ chúng về trễ.

Nhung nói với chồng về việc “bao sô” của mẹ. Chồng cười xòa hỏi giờ em mới biết hả? Nhà anh là vậy đó, cưng con cháu lắm. Nhưng sinh hoạt phí mình đóng góp mới một nửa mà. Nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ.

Bởi chồng không đồng ý ra riêng. Ảnh minh họa
Bởi chồng không đồng ý ra riêng. Ảnh minh họa

Rồi người bạn có miếng đất vườn cất nhà sẵn, bảo Nhung tới ở, trông vườn cho chị, hàng tháng chị trả cho ba triệu đồng. Nhung mừng phát khóc, vì trên vuông vườn mấy ngàn mét vuông toàn cây ăn trái đó, Nhung sẽ nuôi gà, sẽ trồng rau sạch, bầu mướp xanh um, rau thơm tíu tít là ước mơ ấp ủ lâu nay của mình.

Vậy mà khi Nhung nói về căn nhà trong vườn và giấc mơ ra riêng với chồng, anh gạt đi vì "ăn nhiều chứ ở bao nhiêu, ngả lưng một cái giường là xong. Sao em quan trọng vấn đề quá!".

Nhung bẽ bàng. Lẽ nào giấc mơ ở riêng của Nhung không bao giờ thành hiện thực? 

Trang Đào

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Hồng 13-01-2020 10:48:47

    Tôi cũng đã và đang rơi vào hoàn cảnh của tác giả. Hiện tại tôi đã ra ở riêng nhưng vẫn phải lo chi phí cho đại gia đình chồng. Vợ chồng tôi lo tất cả các chi phí cho má chồng nhưng má chồng tôi lại dùng số tiền đó để lo cho mấy chị gái, cháu ngoại và cháu cố.

  • Thu 11-01-2020 10:38:24

    Con còn nhỏ thì ly hôn đi, làm mẹ đơn thân là xong. Cứ sống như trái chanh cho nhà chồng vắt kiệt rồi vứt đi hay sao?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI