Biên kịch ‘Diên Hy công lược’ bị khán giả phản ứng khi chê ‘Hậu cung Như Ý truyện’

05/09/2018 - 20:00

PNO - Sau lần vạ miệng năm ngoái, Vu Chính tiếp tục bị chỉ trích khi ngụ ý phê phán ‘Hậu cung Như Ý truyện’.

Gần đây, dòng phim cung đấu Trung Quốc trở nên sôi động khi Diên Hy công lược (tác phẩm của biên kịch Vu Chính) và Hậu cung Như Ý truyện (tác phẩm của biên kịch Lưu Liễm Từ) lần lượt lên sóng. Hai tác phẩm đều lấy bối cảnh thời vua Càn Long với những câu chuyện tranh đấu nơi hậu cung.

Tuy nhiên, tính cách nhân vật ở hai phim này gần như đối lập hoàn toàn. Vì thế, không ít tranh cãi đã xảy ra xoay quanh Diên Hy công lược và Hậu cung Như Ý truyện. Trước khi lên sóng, những đồn đoán về sự cạnh tranh giữa hai tác phẩm này cũng thu hút sự chú ý của dư luận.

Bien kich ‘Dien Hy cong luoc’ bi khan gia phan ung khi che ‘Hau cung Nhu Y truyen’
Hậu cung Như Ý truyện do Châu Tấn đóng vai chính, đang lên sóng và thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả

Mới đây, biên kịch Vu Chính đã bị dư luận chỉ trích gay gắt khi "đá xéo" Hậu cung Như Ý truyện. Hai tác phẩm đều có sự xuất hiện của một vị quý phi, ở thời điểm Càn Long mới lên ngôi. Trong Diên Hy công lược, vị quý phi này là Cao quý phi, nhưng sang Hậu cung Như Ý truyện lại là Tuệ quý phi. Sự khác biệt này đã khiến nhiều khán giả đặt vấn đề đâu mới là tên gọi đúng của vị quý phi trên.

Bien kich ‘Dien Hy cong luoc’ bi khan gia phan ung khi che ‘Hau cung Nhu Y truyen’
Cao quý phi (áo đỏ) trong Diên Hy công lược
Bien kich ‘Dien Hy cong luoc’ bi khan gia phan ung khi che ‘Hau cung Nhu Y truyen’
... và Tuệ quý phi trong Hậu cung Như Ý truyện

Ngày 4/9, Vu Chính chia sẻ trên Weibo, khẳng định tên chính xác của vị quý phi này là Cao quý phi, sau khi mất mới được phong hiệu Tuệ Hiền. Biên kịch Diên Hy công lược còn nhấn mạnh đây là kiến thức cơ bản, ai cũng có thể tiếp cận, không cần dùng sách vở cao siêu.

Nội dung chia sẻ này bị một bộ phận khán giả cho rằng Vu Chính cố tình hạ bệ Hậu cung Như Ý truyện. Ngoài những lời chỉ trích, khán giả còn dẫn ra những tình huống vô lý trong Diên Hy công lược để phản pháo Vu Chính. Trước những bình luận tiêu cực này, Vu Chính thừa nhận Diên Hy công lược có nhiều tình tiết hư cấu, như một cách để xoa dịu dư luận.

Bien kich ‘Dien Hy cong luoc’ bi khan gia phan ung khi che ‘Hau cung Nhu Y truyen’
Biên kịch Vu Chính

Năm 2017, Vu Chính cũng từng chê bai Hậu cung Như Ý truyện: trang phục quê mùa, phụ kiện rẻ tiền, bối cảnh trông như lầu xanh... Đặc biệt, nam biên kịch thẳng thừng cho rằng Châu Tấn đã quá già để vào vai Nhàn phi trong Hậu cung Như Ý truyện. Thậm chí, Vu Chính cho rằng bộ phim khiến mình buồn nôn. Những phát ngôn này khiến Vu Chính nhận không ít lời chê bai, chỉ trích vì cố ý hạ bệ đối thủ.

Hiện tại, trên trang Douban - web đánh giá phim ảnh Trung Quốc, Hậu cung Như Ý truyện được chấm 7,3 điểm, hơn Diên Hy công lược 0,1 điểm. Số khán giả chấm 5* cho Hậu cung Như Ý truyện - gấp đôi tác phẩm của Vu Chính. Ngoài ra, con số hàng tỷ lượt xem khi bộ phim mới đi được 1/4 chặng đường cũng cho thấy thành công của Hậu cung Như Ý truyện, dù lên sóng sau Diên Hy công lược.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI