Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đến bệnh viện thăm hỏi chiến sĩ công an bị COVID-19

08/06/2021 - 20:08

PNO - Người đứng đầu TPHCM gởi gắm niềm tin và hy vọng đến đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, có thể giúp chiến sĩ công an vượt qua cơn bệnh.

Chiều ngày 8/6, sau khi tiếp nhận thông tin các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho bệnh nhân P.C.Đ - chiến sĩ công an mắc COVID-19, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó giám đốc Công an TPHCM, PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM và đại diện các ban ngành đến thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và thăm hỏi tình hình bệnh nhân.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đến BV Chợ Rẫy chiều 8/6 để thăm hỏi sức khỏe chiến sĩ công an bị nhiễm COVID-19. Ảnh: BVCC
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đến BV Chợ Rẫy chiều 8/6 để thăm hỏi sức khỏe chiến sĩ công an bị nhiễm COVID-19 - Ảnh: BVCC

Báo cáo về tình hình của bệnh nhân, TS.BS CK2 Phan Thị Xuân - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết: “Không giống như những đợt dịch trước, ở đợt dịch này bệnh diễn tiến rất nhanh và rất nặng. Bệnh nhân P.C.Đ nhiễm COVID-19 tính đến nay là ngày thứ 7, nhưng khi Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận, bệnh nhân đã hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở và ECMO. Huyết áp vẫn phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương đang được lọc máu. Hiện tại, bệnh nhân đang được hỗ trợ cả về tuần hoàn, về hô hấp và thận”.

Sau khi lắng nghe diễn biến bệnh của chiến sĩ công an, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nói: “Tôi rất hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y tế ở tuyến đầu phòng chống dịch. Có thể nói, sau hơn một tuần thực hiện việc cách ly và giãn cách toàn thành phố, đến thời điểm này về cơ bản chúng ta kiểm soát được sự lây lan trong cộng đồng.

Hình ảnh chiến sĩ công an phường Phú Trung trong phòng bệnh của BV Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC
Hình ảnh chiến sĩ công an phường Phú Trung trong phòng bệnh của BV Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều đáng lo. Thứ nhất, số người bị cách ly tại TPHCM đã tăng rất nhiều so với các đợt dịch trước. Thứ hai, những ca bệnh nặng cũng nhiều hơn trước. Tôi xin được gởi gắm niềm tin và hy vọng đến đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Với kinh nghiệm điều trị những ca nặng trước đây của các bác sĩ sẽ có thể giúp đồng chí P.C.Đ vượt qua cơn hiểm nghèo này. Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí, xin biểu dương các lực lượng trên địa bàn thành phố đang ngày đêm căng mình chống dịch. Và tôi tin tưởng rằng với sự đoàn kết, quyết tâm cao nhất của tất cả các lực lượng, chúng ta sẽ chiến thắng COVID-19".

TS.BS CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp ở mức cao nhất với Sở Y tế TPHCM để chăm lo sức khỏe cho người dân thành phố. Bệnh viện sẽ tập trung toàn lực, không kể ngày đêm để cứu chữa cho bệnh nhân P.C.Đ.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu