Bác sĩ Chợ Rẫy đặt ECMO, chuyển viện thành công chiến sĩ công an bị COVID-19

08/06/2021 - 18:08

PNO - Bệnh nhân đã được chuyển viện thành công về khoa Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị COVID-19.

Từ 11 giờ ngày 8/6/2021, ê-kíp y bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã mang các thiết bị y tế sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để đặt ECMO cho bệnh nhân COVID-19 số 8.944, là công an phường Phú Trung, quận Tân Phú. Sau đó ê-kíp đã vận chuyển bệnh nhân an toàn về khu vực cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 14 giờ 15 phút cùng ngày để tiếp tục điều trị.

Thiết bị y tế để chạy ECMO được vận chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM sáng 8/6. Ảnh: BV Chợ Rẫy
Thiết bị y tế để chạy ECMO được vận chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM sáng 8/6 - Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh nhân 8.944 - P.C.Đ (41 tuổi) thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung, quận Tân Phú.

Trong 4 ngày từ 28/5 đến 31/5, anh trực tại chốt Bệnh viện quận Tân Phú, được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1/6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 1-4/6, anh trực ở chốt 128B kênh Tân Hóa. Ngày 2/6, bệnh nhân thấy mệt. Đến ngày 4/6, anh bị sốt cao, sau một ngày thì mệt nhiều và khó thở.

Sau khi đặt ECMO, bệnh nhân được chuyển viện an toàn về BV Chợ Rẫy. Ảnh: BV Chợ Rẫy
Sau khi đặt ECMO, bệnh nhân được chuyển an toàn về Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 6/6, anh vẫn sốt, mệt và khó thở nên đi khám, được chuyển phòng cách ly tạm và xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được công bố là bệnh nhân 8.944. Người vợ đi cùng bệnh nhân cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cũng cho kết quả dương tính, được công bố là bệnh nhân 8.945.

Cũng trong ngày 6/6, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Công an Thành phố (TPHCM) sang khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM trong tình trạng suy hô hấp. Sau đó, bệnh nhân được điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn, tuy nhiên, tình trạng vẫn diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển.

BV Chợ Rẫy sẽ tiếp tục điều trị cho chiến sĩ công an phường Phú Trung - 1 trong số những trường hợp COVID-19 rất nặng tại TPHCM. Ảnh: BV Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục điều trị cho bệnh nhân là công an phường Phú Trung - một trong số những trường hợp COVID-19 rất nặng tại TPHCM - Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Trước tình hình bệnh nhân diễn tiến nặng, Sở Y tế TPHCM và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy để đặt ECMO kịp thời và chuyển về khu cách ly ở khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, góp phần giảm áp lực quá tải bệnh nhân COVID-19 nặng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI