Thai phụ 15 tuổi từ vùng dịch về Cà Mau sinh con

08/06/2021 - 19:09

PNO - Ngày 8/6, UBND huyện U Minh vừa có báo cáo xác minh thông tin một thiếu nữ 15 tuổi từ vùng dịch TPHCM về Cà Mau sinh con.

Theo đó, thiếu nữ 15 tuổi này có hộ khẩu ở ấp 5, xã Khánh Tiến, huyện U Minh. Tuy nhiên, từ 5 tuổi em đã theo mẹ đến ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Ngày 30/5, thiếu nữ 15 tuổi cùng mẹ về ấp 5, xã Khánh Tiến. Ngày 1/6, em đến đến Trạm Y tế xã Khánh Tiến khai báo y tế và được cách ly tại nhà. 

ảnh minh họa.
ảnh minh họa.

Đến ngày 4/6, thai phụ này có dấu hiệu chuyển dạ nên Trạm Y tế xã Khánh Tiến chuyển sản phụ tới Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau. 

Theo thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi, tối ngày 4/6, sản phụ 15 tuổi sinh con bằng phương pháp sinh thường, và được xuất viện vào sáng ngày 8/6. Khi sản phụ nhập viện đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả âm tính với COVID-19.

Trong khi đó, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện U Minh chỉ đạo Công an huyện phối hợp UBND xã Khánh Tiến làm rõ việc mang thai và sinh con của thiếu nữ nêu trên. Đồng thời, thực hiện quy trình hỗ trợ can thiệp theo quy định.

Theo lời người nhà của thai phụ 15 tuổi trình bày với cơ quan chức năng, em từng nói với gia đình là có quen và quan hệ với T.V.T (18 tuổi, ngụ Hóc Môn, TPHCM).

An Khương

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI