Bí quyết sinh tồn trong quân đội Hàn Quốc: Kem dưỡng ẩm, mặt nạ dưa chuột

25/08/2018 - 14:30

PNO - Nam giới Hàn Quốc dù đi nghĩa vụ quân sự cũng không quên chăm sóc nhan sắc: "Tối nào tôi cũng cố gắng đắp mặt nạ”.

Bi quyet sinh ton trong quan doi Han Quoc: Kem duong am, mat na dua chuot
Cựu quân nhân Kim Sang-heon và thói quen đắp mặt nạ có từ khi còn trong quân ngũ. Ảnh: TWJ

Trước khi đi nghĩa vụ quân sự, Kim Sang-heon nghĩ chắc da mình chẳng cần gì nhiều hơn là một bánh xà phòng. Sau hai năm phục vụ trong quân ngũ, quan điểm của anh đã thay đổi hoàn toàn.

“Tối nào tôi cũng cố gắng đắp mặt nạ”, anh Kim, năm nay 28 tuổi, hiện làm việc văn phòng ở Seoul, cho biết. “Kể từ lúc ở trong quân đội việc đó đã trở thành thói quen hàng ngày của tôi”.

Hàn Quốc vốn là một ông lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu và các "thần tượng" mặt hoa da phấn của họ đã trở thành những ngôi sao thế giới. Với nhiều nam giới nước này, lúc họ biết đến mỹ phẩm và các liệu trình 10 bước chăm sóc da chính là lúc họ ở trong quân ngũ.

Bi quyet sinh ton trong quan doi Han Quoc: Kem duong am, mat na dua chuot
Kim Sang-heon và những sản phẩm chăm sóc da anh đã học cách sử dụng trong quân ngũ. Ảnh: TWJ
Bi quyet sinh ton trong quan doi Han Quoc: Kem duong am, mat na dua chuot
Các chuyên viên trang điểm chia sẻ các bí quyết làm đẹp và sử dụng mỹ phẩm với các quân nhân. Ảnh: TWJ

Trong thời gian tại ngũ của mình, anh Kim làm nhiệm vụ canh gác ở khu phi quân sự liên Triều. “Xong nhiệm vụ là tôi rửa mặt bằng sữa rửa mặt bọt nhẹ rồi dưỡng ẩm, đầu tiên là nước thơm, sau đó là đắp mặt nạ dưa chuột hoặc bôi kem chiết xuất ốc sên”, anh Kim chia sẻ.

Không còn được liên hệ với nhịp sống thành thị của Hàn Quốc khi phải ở trong doanh trại quân đội biệt lập chỉ cách biên giới Triều Tiên gần 5km, anh Kim dành thời gian rảnh rỗi nghiên cứu các tạp chí làm đẹp. Anh tích trữ trong tủ rất nhiều sản phẩm như nước thơm trà xanh dành riêng cho da dầu.

Đàn ông Hàn Quốc trung bình chi tiêu cho mỹ phẩm chăm sóc da nhiều gấp đôi đàn ông các nước khác, khoảng 13 sản phẩm mỗi tháng.

Cũng ở Hàn Quốc, tất cả nam giới đều phải nhập ngũ tối thiểu 2 năm. Những cuộc diễn tập dưới nắng gắt chắc chắn không tốt cho làn da, vì thế nhu cầu sử dụng mỹ phẩm rất cao.

Bi quyet sinh ton trong quan doi Han Quoc: Kem duong am, mat na dua chuot
Dino Ha từ chỗ không quan tâm đến mỹ phẩm giờ đang điều hành công ty khởi nghiệp Memebox. Ảnh: DINO HA

Các công ty mỹ phẩm hàng đầu nước này đã nhìn ngay ra cơ hội, cho ra đời những sản phẩm rửa mặt mang chủ đề quân đội, và giới thiệu các “bộ doanh trại bỏ túi” gồm đủ các sản phẩm chăm sóc da cần thiết cho các anh lính.

Một tờ báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã làm một khảo sát và nhận thấy 2 sản phẩm được ưa chuộng nhất trong tủ đồ của các quân sĩ là kem chiết xuất ốc sên và kem dưỡng ẩm.

“Khi các quân sĩ trở về căn cứ sau khi hoàn thành nhiệm vụ, họ rửa mặt ngay lập tức và đắp mặt nạ”, một sĩ quan đang đóng quân gần thành phố cảng Gangneung cho biết. “Họ phải phơi mặt ra nắng hàng giờ liền nên cố gắng chăm sóc da càng nhiều càng tốt”.

Cũng như hầu hết nam giới Hàn Quốc nhập ngũ ngay sau khi tốt nghiệp trung học hoặc đang học đại học, Dino Ha chẳng mấy quan tâm đến chuyện làm đẹp khi bắt đầu đi nghĩa vụ quân sự năm 2004.

Bi quyet sinh ton trong quan doi Han Quoc: Kem duong am, mat na dua chuotInnisfree, một thương hiệu của Amorepacific Corp., ra mắt sản phẩm "Extreme Power Camo Cream”, cho phép các quân nhân ngụy trang mà không lo bị mụn. Ảnh: AMOREPACIFIC CORP.

Nhưng chỉ với 4 phút được phép tắm mỗi ngày, anh chẳng thể nào rửa sạch được thứ bột ngụy trang đầy dầu mà ngày nào cũng phải bôi lên mặt. Một anh bạn cùng đơn vị đã chỉ cho anh cách dùng sữa rửa mặt làm sạch dầu, và từ đó anh "kết" luôn.

Khi Ha được điều đến Afghanistan để làm nhiệm vụ cùng quân đội Mỹ trong năm sau đó, anh bắt đầu thử nghiệm kết hợp các sản phẩm khác nhau để đối phó với cái nóng 37-38°C ở đó. Lúc anh giải ngũ cũng là lúc liệu trình chăm sóc da của anh đã lên đến 6 sản phẩm, gồm các tinh chất, huyết thanh, sửa rửa mặt dạng bọt và kem chống nắng.

“Tất cả những ai đã từng trải qua quân ngũ đều trở thành chuyên gia chăm sóc da”, anh Ha, năm nay 34 tuổi, điều hành Memebox - một công ty mỹ phẩm khởi nghiệp, nói.

Amorepacific Corp., một trong những nhà sản xuất mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc cách đây 7 năm đã ra mắt kem ngụy trang ngừa mụn “Extreme Power Camo Cream” với công thức chiết xuất từ trà xanh, than hoạt tính và thông đỏ, chỉ trong 6 tháng đầu đã bán hết hơn 50.000 sản phẩm.

“Khi tôi nhập ngũ cũng là lúc tôi nhận thấy da mình đang xuống cấp”, Haeny Hong, làm chiến lược marketing ở Amorepacific, chia sẻ. Trong quân đội, anh cho biết, nếu cậu nào mang đến một sản phẩm mới bắt mắt, tất cả mọi người trong đơn vị sẽ cùng dùng thử.

Bi quyet sinh ton trong quan doi Han Quoc: Kem duong am, mat na dua chuot
Các quân nhân sử dụng sửa rửa mặt đặc biệt để tẩy sơn ngụy trang dùng trong huấn luyện. Ảnh: GI

Ông Kim Jin-hyung, một đô đốc về hưu, nhận định mọi việc đã thay đổi nhiều so với hồi ông tốt nghiệp học viện hải quân năm 1982.

“Rửa mặt hay giặt quân phục chúng tôi cũng chỉ cần đúng một bánh xà phòng được cấp phát”, đô đốc Kim, hiện là một giảng viên về lịch sử quân sự, chia sẻ. Nhưng ông cũng đã suy nghĩ tiến bộ hơn. “Chăm sóc da cũng là giữ gìn sức khỏe nói chung”, ông nói.

Nhưng Yoon Suk-joon, một đại úy hải quân về hưu, lại thấy việc chăm chỉ bôi kem dưỡng da là một biểu hiện yếu đuối. “Hàn Quốc vẫn đang trong thời chiến mà”, ông nói. “Sao lại để ý đến da dẻ nhiều thế khi còn có bao nhiêu nguy cơ đe dọa?”

Ko Dae-ho, vừa giải ngũ hồi tháng 6 vừa rồi, thì đam mê kem chiết xuất ốc sên đến nỗi mua hết cả các sản phẩm cùng thương hiệu. Với những quân nhân trẻ tuổi như anh thì “chẳng có luật nào cấm chăm sóc da, nên có phải huấn luyện tôi cũng không bỏ việc dưỡng da hàng ngày”.

Đại An (theo The Wall Street Journal)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI