Bi hài chuyện thuê người giúp việc là họ hàng

25/05/2023 - 15:50

PNO - Cứ nghĩ thuê họ hàng làm giúp việc sẽ yên tâm hơn, Ngọc không lường trước được vô số điều không mong muốn nảy sinh.

Đến khi vợ chồng Ngọc gây gổ gần chục lần vì người giúp việc, Ngọc mới dám gọi điện về cho mẹ để bàn việc cho dì Năm về quê. Lúc đầu, mẹ cô không đồng ý, bảo làm vậy khó xử với họ hàng. Nhưng Ngọc kiên quyết, khẳng định sẽ tự tìm người mới chứ cô không thể tiếp tục cảnh này.

Dì Năm là họ hàng phía nhà ngoại của Ngọc, gia đình đông con vất vả. Trước đó ở quê dì đi phụ nấu ăn, rửa chén ở các quán nhậu nhưng công việc bấp bênh. Khi Ngọc hết thời gian ở cữ, mẹ cô gợi ý thuê dì Năm vào thành phố giúp Ngọc việc nhà. Dù sao họ hàng cũng khiến mình yên tâm hơn và đồng thời cũng là cách tạo việc làm cho dì Năm nữa.

Thuê giúp việc là họ hàng, gia chủ phải dè chừng trong cách cư xử. Ảnh minh họa
Thuê giúp việc là họ hàng, gia chủ phải dè chừng trong cách cư xử (Ảnh minh họa)

Ngọc thấy hợp lý nên bàn với chồng thuê dì Năm, lương mỗi tháng 6 triệu đồng kèm bao ăn ở, quà cáp vào lễ tết, vé về quê. Nhưng Ngọc không lường trước được vô số điều không mong muốn nảy sinh từ đó.

Trước khi đi làm, Ngọc chuẩn bị khẩu phần cả ngày cho con nhưng đến tối về, thức ăn vẫn còn nguyên. Dì Năm nói đã cho con ăn bánh uống sữa,  là gói bánh thắp hương ở bàn thờ ông địa. Dì chê thức ăn Ngọc nấu nhạt, bé không thích. Nhưng đó là loại bánh dành cho trẻ trên 3 tuổi. Lần đó, bé bị rối loạn tiêu hóa, Ngọc phải tất tả đưa con đi khám.

Có lần, buổi chiều dì Năm đưa bé xuống sân chung cư chơi, mua nước ngọt tự pha từ gánh bán hàng rong cho bé uống rồi bị ngộ độc. Mỗi lần như thế, Ngọc nhắc thì dì không phản ứng ngay nhưng lại gọi điện về quê than thở làm mẹ Ngọc lo lắng. Sau đó, Ngọc dặn dì chỉ cho con ăn những thứ cô mua để sẵn trong tủ chứ không cho ăn linh tinh thì mọi chuyện mới ổn.

Tất nhiên những chuyện đó, Ngọc không cho chồng biết nhưng vấn đề khác lại nảy sinh. Khi mới vào, Ngọc cho dì cái điện thoại thông minh cũ để tiện liên lạc về quê nhưng rồi dần dần dì tập dùng mạng xã hội. Sau vài tháng, dì Năm đã đam mê chơi Facebook rồi thích quay TikTok nên thường xuyên đưa hình ảnh con gái của Ngọc lên mạng.

Chồng cô phát hiện ra khi thấy hình con được chia sẻ trên một số hội nhóm với nhiều lời bình luận không hay, lần theo địa chỉ thì tá hỏa khi thấy trang cá nhân của dì Năm toàn hình con gái. Trong khi chồng Ngọc vốn sống kín tiếng, không thích khoe con cái trên mạng xã hội. Vì chuyện này mà chồng Ngọc và dì Năm bắt đầu khó chịu với nhau.

Dì bóng gió chồng Ngọc khó tính, đến thú vui giải trí của dì cũng khắt khe cấm cản. Dì than thở: “Dì lên đây chỉ biết có vợ chồng cháu chứ không như ở quê nên cũng buồn, muốn giải trí cũng phải nhìn trước ngó sau”. Dù Ngọc giải thích chồng không muốn đưa hình con gái lên mạng vì con còn nhỏ chứ không có phải kiểm soát chuyện cá nhân nhưng dì vẫn không thôi ấm ức.

Vợ chồng Ngọc cãi vả liên tục vì mâu thuẫn chuyện người giúp việc. Ảnh minh họa
Vợ chồng Ngọc cãi vã liên tục vì mâu thuẫn chuyện người giúp việc (Ảnh minh họa)

Nhưng Ngọc đau đầu nhất là chuyện ăn uống sinh hoạt hàng ngày của gia đình từ ngày có dì Năm. Do tính chất công việc, thỉnh thoảng vợ chồng Ngọc làm thêm về trễ nhưng ở nhà, cứ đúng 6 giờ tối là dì Năm ăn cơm xong. Đi làm về thấy mâm cơm ăn dở để đó, chồng Ngọc không đụng đũa. Ngọc phải nấu lại món khác để vợ chồng ăn tối thành ra thêm việc.

Khi nào về sớm, chồng phụ dì Năm nấu cơm còn Ngọc tắm rửa cho con ăn. Nhưng cách dì Năm sai cháu rể rửa rau, cắt thịt, rửa chén như “Rửa rau nhanh lên chứ, làm thế nát hết kìa”, “Làm xong thì dọn luôn đi”, “Cắt thịt gì mà dày thế, nuốt nổi không?” làm chồng Ngọc không hài lòng. Anh bảo: “Riết rồi không biết ai là giúp việc trong cái nhà này nữa”. Có lẽ dì Năm chỉ đơn giản là quen cách ăn nói bỗ bã với con cháu ở dưới quê, nhưng những chuyện như thế mà vợ chồng Ngọc tranh cãi liên tục.

Nghe Ngọc giãi bày, mẹ cũng đồng ý để dì Năm về và bảo sẽ tìm cô dì khác để nhờ vào giúp việc cho con gái. Nhưng lần này, Ngọc từ chối do đã quá thấm thía những rắc rối khi thuê họ hàng vì đã mất tiền hàng tháng còn phải dè chừng đủ thứ chứ không thể sòng phẳng tách bạch như với người ngoài.

Lê Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI