Gia đình xào xáo vì người giúp việc "hai mặt"

12/04/2022 - 08:46

PNO - Đôi khi, gặp người giúp việc tâm tính không tốt, chủ nhà không tránh khỏi những chuyện đau đầu.

Tôi và vài người bạn cứ ngồi với nhau lại khó tránh chủ đề người giúp việc. Trong suốt hai năm qua, dịch bệnh triền miên, lũ trẻ phải ở nhà học online, nên nhiều gia đình dù con đã tới tuổi mẫu giáo nhưng vẫn phải thuê người giúp việc. Có thêm người phụ giúp, tan làm người vợ cũng được rảnh rang hơn, nhưng kéo theo đó là không ít hệ lụy.

Như gia đình của Hà, cô đau đầu vì người giúp việc có tính trộm vặt. Là người hay quên, nên việc Hà thường để tiền lẻ từ vài chục ngàn đến cả triệu trong túi quần, túi áo khoác rồi quên mất… Người giúp việc thấy thế, liền lấy luôn số tiền đó. Chị giúp việc này gian xảo ở chỗ, không lấy hết toàn bộ số tiền, mà chỉ lấy "rút lõi" vài chục, vài trăm, khiến bạn tôi không để ý.

Hôm đó có một bạn hàng thay vì chuyển khoản lại trả cho Hà số tiền mặt hơn mười triệu đồng. Do đang vội nên Hà không cất tiền vào két sắt, mà chỉ để trong ngăn kéo bàn trang điểm. Hôm sau nhớ ra thì số tiền ấy đã không cánh mà bay. Khổ nỗi, vì có cháu họ bên chồng tới chơi, “một mất mười ngờ”, khi Hà than mất tiền, người cháu đó giận vì nghĩ Hà nghi oan.

Do để ý thấy người giúp việc có biểu hiện lạ, chồng Hà đã lấy cớ là sửa chữa hệ thống điện trong nhà để bí mật thuê người về lắp đặt camera. Sau hơn một tuần theo dõi, cuối cùng vợ chồng cô cũng biết được bộ mặt thật của chị giúp việc mà lâu nay họ nghĩ là “người hiền lành, chăm chỉ, thật thà”.

Khi vợ chồng Hà dọa sẽ trình báo công an, chị giúp việc mới trả lại số tiền hơn 10 triệu kia. Còn số tiền mà chị ta “ăn cắp vặt” trong suốt thời gian làm việc tại nhà họ thì vợ chồng Hà xem như “của đi thay người” cho đỡ bực mình.

Tật xấu của người giúp việc khiến chủ nhà nhiều phen khốn đốn. (Hình minh họa)

Tật xấu của người giúp việc khiến chủ nhà nhiều phen khốn đốn (Hình minh họa)

Gia đình Vy lại khác, mẹ chồng - nàng dâu giận nhau vì người giúp việc thích dựng chuyện và đưa chuyện. Mẹ chồng của Vy vốn khó tính, nhiều khi bà hay xét nét với con dâu những chuyện nhỏ. Bao năm làm dâu, Vy biết tính bà nhưng cũng lờ đi cho qua chuyện. Bà tuy khó tính, nhưng là người chắt chiu, dành dụm lo cho con cháu. Vậy mà khi có người giúp việc, mọi chuyện lại diễn biến theo chiều hướng xấu.

Giúp việc nhà Vy là một chị ngoài 40 tuổi, tính xởi lởi hay chuyện. Chị ta mới vào  làm được mấy hôm thì đã bị mẹ chồng Vy chấn chỉnh chuyện dọn dẹp chưa sạch, hay nấu ăn không hợp khẩu vị. 

Trong lúc không có bà cụ ở đó, chị ta than thở với Vy chuyện mẹ chồng cô khó tính. Vy cũng chỉ nói bâng quơ mấy câu kiểu như: “Em biết tính bà khó từ hồi mới về làm dâu, nhưng đành chịu chứ biết sao bây giờ”. Ai ngờ, sau này chị giúp việc nói hết những chuyện này với mẹ chồng Vy, không những thế chị ta còn thêm thắt vào câu chuyện, khiến quan hệ mẹ chồng nàng dâu ngày càng căng thẳng.

Chưa dừng lại ở đó, mẹ chồng Vy nói gì về con dâu, chị giúp việc đều nhanh miệng kể lại với cô. Từ đó, hai mẹ con khó chịu ra mặt, thi thoảng mẹ chồng còn đá thúng đụng nia vì Vy hỗn, không biết điều.

Thấy trong nhà xào xáo vì người giúp việc hay đưa chuyện, chồng Vy đề nghị vợ cho người giúp việc nghỉ. Sau đó, gia đình cô đổi sang thuê người theo giờ, chỉ đến nấu ăn, dọn dẹp, việc chăm sóc mẹ chồng cô thì thuê hẳn một nữ điều dưỡng có kinh nghiệm chuyên môn.

Cuộc sống bận rộn, để chu toàn công việc nội trợ, nhiều người phụ nữ buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của người giúp việc. Thế nhưng, việc một người ngoài xuất hiện thường xuyên trong gia đình khó tránh một số rắc rối. Đó là còn chưa kể đến những trường hợp người giúp việc liên tục đòi tăng lương, người giúp việc là người ngoại tỉnh, khi người thân ở quê xảy ra chuyện, họ sẽ xin nghỉ cả tuần, thậm chí nửa tháng mà không báo, trước khiến cho chủ nhà khốn đốn vì không sắp xếp được công việc.

                                                                             Thanh Hà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI