Bị chồng "bịt mắt"

01/11/2020 - 11:46

PNO - Ai cũng biết sự bùng nổ thông tin sex hiện nay nhưng không phải tất cả đều hữu ích và mang tính xây dựng.

Mặc dù chuyện vợ chồng của chúng tôi không có gì đáng phàn nàn nhưng hễ tôi có ý “tìm hiểu” về tình dục là chồng tôi tỏ ý không vui, nếu không nói là cấm đoán…

T.Thương (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn thân mến,

Động cơ hàng đầu của những ông chồng ngăn chặn sự mở mang của vợ là vì… an toàn. Rõ là nếu để vợ sáng mắt ra ngoài cái “miệng giếng” nhà mình, ông khó lòng cao gối ngủ ngon. Không phải không có những phụ nữ tin rằng thứ mình gặt hái hằng đêm thì thiên hạ cũng thế, có khi kém hơn.

Đàn ông nào nỡ làm vậy? Dễ đoán đó là các nam nhân kém tự tin hay mắc “tử huyệt” giường chiếu nào đó. Rõ là vậy nhưng khoan chì chiết vội, bởi nếu từ sớm, ông nhận ra người phụ nữ của mình có tính “đứng núi này trông núi nọ” hay ẩn tàng một nhu cầu tình dục bất kham, thì rõ có chút thông cảm cho sách lược của ông. Nhìn dưới con mắt “phòng cháy chữa cháy” để giữ gìn hạnh phúc gia đình càng hay.

Ai cũng biết sự bùng nổ thông tin sex hiện nay nhưng không phải tất cả đều hữu ích và mang tính xây dựng. Không thiếu thông tin phá hoại gia cang, thổi phồng sự yếu kém của đàn ông, làm quá về “thiên đường bị đánh cắp” của phụ nữ.

Cương lĩnh thảo xong, việc còn lại là thực thi. Các ông thường làm gì? Nặng thì quân lệnh như sơn, nhẹ thì tỏ thái độ, tất cả nhắm mục tiêu chặn từ trong trứng ý định của vợ. Có ông còn chụp cái mũ sa đọa lên vợ hiền. Lắm ông không từ mưu hèn kế bẩn, cắt mạng, cài tường lửa, kiểm duyệt sách báo, phim ảnh, tính sổ luôn đường link từ hội bà tám, “hãng thông tấn” xóm.

Không khó đoán, những kế trên đều thuộc loại ăn xổi ở thì. Sớm muộn, cách này hay cách khác, khoảng trời bao la bên ngoài sẽ len được vào kẽ hở để đến được người phụ nữ trong nhà.

Từ đầu đến giờ, rõ là đang nói vào cho cánh đàn ông thực lòng vì hạnh phúc gia đình phải dùng hạ sách. Nghĩa là, nếu đúng, chị em nên có chút thông cảm, thậm chí “ủng hộ” ngầm. Hãy kín đáo hơn trong việc mở mang, thay vì đùng đùng thách thức “tự do ngôn luận” với chồng, chẳng hạn.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI