Bị 50% người Mỹ nghi ngờ, ông Trump "nhanh trí" tố bà Clinton là "bạn thân" của Nga

04/08/2016 - 06:37

PNO - Đây là một bước đi vô cùng khôn ngoan của ông Donald Trump vừa có thể giúp mình "trắng tội" trước mối nghi ngờ ông được Nga hậu thuẫn, vừa có thể hạ bệ làm giảm uy tín của bà Clinton.

Hãng tin CNN ngày 2/8 dẫn công bố kết quả một cuộc khảo sát do CNN kết hợp với cơ quan nghiên cứu ORC thực hiện với một câu hỏi: “Trên cơ sở những gì bạn đã thấy và đã nghe, bạn có nghĩ rằng chính phủ Nga đang cố gắng gây ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hay không?”, cho thấy, 48% số người Mỹ được hỏi cho rằng Nga đang cố gắng gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới.

44% số người được hỏi không tin vào điều này, trong khi 8% số người được hỏi không trả lời câu hỏi trên.

Cũng theo kết quả thăm dò 8% xem nước Nga như là một đồng minh, 21% tin rằng Nga là kẻ thù.. Nói như vậy là có tới gần 1 nửa người Mỹ nghi ngờ ông Trump được Nga nhúng tay hậu thuẫn trong cuộc bầu cử  này.

Bi 50% nguoi My nghi ngo, ong Trump
Ông Trump tố bà Clinton nhận tiền từ phía Nga

Điều này có vẻ khiến ông Trump khá hoang mang và đã tìm ra một cách rất khôn khéo. Ông đã nghĩ ra một "cao kế" đó là kéo bà Clinton cùng rơi vào "vũng bùn" với mình.

Donald Trump cáo buộc Hillary Clinton rằng, nữ chính trị gia này đã nhận tiền từ Nga khi giữ cương vị Ngoại trưởng, tham gia chính sách tái khởi động quan hệ với Moscow.

"Báo cáo đặt ra câu hỏi về tiền Clinton nhận từ Nga trong thời gian tham gia chính sách tái khởi động quan hệ với Nga" - ông Donald Trump viết như vậy trên Twitter khi dẫn một tiêu đề trong các phương tiện truyền thông, báo Sputnik cho hay.

Trước đó, Viện Trách nhiệm Chính phủ (Government Accountability Institute) và báo The Wall Street Journal cũng đã công bố bản báo cáo trong đó tố bà Hillary Clinton có liên hệ với Nga.

Báo cáo cũng khẳng định rằng, người đứng đầu Ban tham mưu bầu cử của ứng viên Clinton là John Podesta từng có chân trong hội đồng quản trị của công ty đã nhận 35 triệu USD từ quỹ Nhà nước Nga.

Ngoài ra, Podesta bị cáo buộc về chuyện ông này đứng đầu một trung tâm chuyên viên, đã đăng tải những bài báo tích cực về "tái khởi động" và đồng thời có thể đã nhận hàng triệu USD từ các tài phiệt Nga thông qua công ty bình phong hải ngoại (off shore)

Rõ ràng, ai cũng có thể nhận thấy, đây là thời điểm nhạy cảm trong cuộc đua vào Nhà Trắng ở Mỹ, những món đòn, thủ đoạn chính trị nhằm thu hút phiếu bầu, triệt hạ đối thủ chắc chắn sẽ không dừng lại.

Đây là một bước đi vô cùng khôn ngoan của ông Donald Trump vừa có thể giúp ông trắng tội trước mối nghi ngờ ông được Nga hậu thuẫn, vừa có thể hạ bệ làm giảm uy tín của bà Clinton.

Đây cũng là một đòn cứu nguy trước nguy cơ thua cuộc thảm hại của ông Trump. Trang Thời báo New York còn dự báo bà Clinton có đến 70% cơ hội trở thành tổng thống Mỹ. Trang này dự báo khả năng chiến thắng tại mỗi bang của hai ứng cử viên và chỉ ra rằng, bà Clinton có 889 con đường để vào Nhà Trắng, trong khi ông Donald Trump chỉ có 127 con đường. Trang này nhấn mạnh chiến thắng tại bang Florida là rất quan trọng với ông Trump để ông có thể trở thành tổng thống Mỹ.

Có lẽ, đợt "công kích" này của ông Trump dành cho bà Clinton sẽ giúp ông cải thiện phần nào lòng tin của người dân Mỹ cũng như cử tri Mỹ và đồng thời giúp ông nâng số phần trăm cơ hội vào Nhà Trắng.


Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI