Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long kêu gọi đóng góp sữa, nước uống, mì gói...

21/07/2021 - 15:02

PNO - Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cần sự đóng góp các vật tư test COVID-19, trang phục phòng hộ và nhu yếu phẩm như sữa, nước uống, mì gói, gối, mền...

Ngày 21/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã có 6 doanh nghiệp, xí nghiệp trong và ngoài các khu công nghiệp trên địa bàn tạm dừng hoạt động. Các đơn vị nêu trên cũng đã cho công nhân tạm nghỉ việc 14 ngày để phòng, chống dịch.

Trong số các doanh nghiệp này, đa số đã phát sinh ca nhiễm F0 và một số không đảm bảo “3 tại chỗ” theo yêu cầu của UBND tỉnh Vĩnh Long.

Một khu công nghiệp tại Vĩnh Long ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng
Một khu công nghiệp tại Vĩnh Long ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Hiện tại, 2 doanh nghiệp có số lượng công nhân làm việc nhiều nhất tỉnh là Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ) và Công ty TNHH Tỷ Bách (Khu công nghiệp Bình Minh, thị xã Bình Minh) đều ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, số ca nhiễm tại Công ty Tỷ Xuân đã vượt 362, chiếm tỉ lệ cao nhất tỉnh.

Tính đến sáng 21/7, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận thêm 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hai huyện Long Hồ và Tam Bình có số ca nhiễm cao nhất tỉnh, lần lượt là 155 và 130 ca.

Số ca mắc COVID-19 cộng đồng tại tỉnh Vĩnh Long tính từ đầu năm đến nay là 444 ca. Trong số ca mắc COVID-19 này, đã có 3 bệnh nhân tử vong do viêm phổi vì SARS-CoV-2 biến chứng suy hô hấp kịch phát tiến triển.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, số ca nhiễm ngày một tăng cao tại Vĩnh Long, bác sĩ Đoàn Văn Hùng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cũng vừa gửi thư ngỏ kêu gọi xã hội đóng góp, chung tay cùng bệnh viện phòng chống dịch.

Bác sĩ Hùng gửi thư đến các Mạnh Thường Quân cho biết đơn vị hiện là nơi tiếp nhận, điều trị cho các trường hợp nhiễm COVID-19 diện F0 nặng từ các cơ sở trong tỉnh chuyển đến. Đồng thời nơi này cũng đang tập trung nguồn lực cho việc xét nghiệm, tiêm ngừa vắc xin COVID-19.

Chỉ trong thời gian ngắn, số ca mắc COVID-19 liên tục tăng, nhu cầu sử dụng test nhanh chẩn đoán SARS-CoV2, test khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR cũng tăng lên... 

Theo bác sĩ Hùng, hiện đơn vị cần các Mạnh Thường Quân đóng góp hỗ trợ các vật tư test COVID-19, trang phục phòng hộ cấp độ 2, 3, 4; vật tư tiêu hao xét nghiệm và nhu yếu phẩm như sữa, nước uống, mì gói, gối, mền... và cam kết sử dụng đúng mục đích.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI