Bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2 sau 7 ngày xuất viện, Gia Lai phong tỏa một khu dân cư

28/02/2021 - 09:37

PNO - Sau 7 ngày xuất viện, một bệnh nhân ở Gia Lai bất ngờ có kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 28/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tính đến 22g ngày 27/2, trên địa bàn đã ghi nhận ca tái dương tính SARS-CoV-2 sau 7 ngày. Đó là bệnh nhân số 1696, trú tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Trước đó, cuối tháng 1/2021, bệnh nhân 1696 cùng chồng được xác định mắc COVID-19, có liên quan đến ổ dịch tỉnh Hải Dương. Sau đó, bệnh nhân được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa. Đến ngày 21/2, sau quá trình điều trị xét nghiệm âm tính 5 lần với SARS-CoV-2, bệnh nhân 1696 là bệnh nhân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Gia Lai được xuất viện. 

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đề nghị người dân không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch
Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đề nghị người dân không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm tái dương tính trở lại, bệnh nhân số 1696 và chồng, con của bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến của tỉnh Gia Lai để tiến hành cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định.

Trước tình hình trên, ngành chức năng thị xã Ayun Pa đã tiến hành phong toả diện hẹp đối với khu phố/cụm dân cư xung quanh và nhà của bệnh nhân số 1696 tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Mặt khác, tiến hành khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1. Đồng thời, thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong toả.

Để chủ động phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân không được chủ quan, cùng nhau thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập-khai báo y tế)...

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI