4.000 sinh viên Đại học Huế được xét nghiệm COVID-19 trước khi trở lại trường học

27/02/2021 - 16:02

PNO - Ngày 27/2, ĐH Huế bắt đầu làm xét nghiệm sàng lọc cho sinh viên ngoại tỉnh quay trở lại Huế học tập sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo kế hoạch, đợt xét nghiệm sàng lọc sẽ diễn ra từ ngày 27/2 đến 12/3. Trường đại học (ĐH) Y – Dược, ĐH Huế làm xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 cho khoảng 4.000 sinh viên thuộc các trường thành viên ĐH Huế quay trở lại học tập sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán. 

Địa điểm tổ chức hoạt động này được phân bố nhiều khu vực, đảm bảo quy trình xét nghiệm an toàn, đúng quy định. Trong đó có khu vực đón tiếp, khu vực chờ lấy mẫu, khu vực xét nghiệm. Trước khi xét nghiệm, sinh viên được kiểm tra thân nhiệt. Các sinh viên khi làm xét nghiệm được bố trí ngồi giãn cách.

Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế là đơn vị chịu trách nhiệm toàn bộ kỹ thuật lọc mẫu, chọn mẫu cho toàn thể sinh viên ĐH Huế.

Trường Đại học Y Dược Huế đảm nhiệm xét nghiệm sàng lọc cho các sinh viên ngoại tỉnh trở lại trường học
Trường Đại học Y Dược Huế đảm nhiệm xét nghiệm sàng lọc cho các sinh viên ngoại tỉnh trở lại trường học

Để việc lấy mẫu được đảm bảo an toàn, đúng quy trình với số lượng lớn sinh viên, ĐH Huế và Trường ĐH Y – Dược đã phân lịch xét nghiệm cụ thể cho sinh viên thuộc các trường ĐH thành viên của ĐH Huế. Đồng thời yêu cầu sinh viên tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay kháng khuẩn và thực hiện giãn cách theo hướng dẫn.

Được biết, nguồn kinh phí thực hiện xét nghiệm được trích từ nguồn 5% chi Chăm sóc sức khỏe ban đầu của Bảo hiểm xã hội tỉnh cho các đơn vị có sinh viên.

Việc lấy mẫu được đảm bảo an toàn, đúng quy trình với số lượng lớn sinh viên
Việc lấy mẫu được đảm bảo an toàn, đúng quy trình với số lượng lớn sinh viên

PGS.TS Huỳnh Văn Chương - Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị sẵn sàng, đảm bảo tốt mục tiêu kép vừa dạy học, vừa phòng dịch.

Đối với sinh viên các trường thành viên thuộc ĐH Huế quay trở lại học tập, ĐH Huế yêu cầu các trường thành viên triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, thực hiện khai báo y tế đối với sinh viên, yêu cầu toàn thể sinh viên thực hiện khai báo nghiêm túc, chính xác và đúng hạn trên ứng dụng Hue-S. “Việc đảm bảo kế hoạch giảng dạy và học tập là cần thiết nhưng quan trọng là phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Nếu không thực hiện việc khai báo y tế qua ứng dụng Hue-S theo yêu cầu thì không được tham gia học tập trung’’, ông Chương nói.

Theo thống kê, trong những ngày tới, ĐH Huế sẽ đón khoảng gần 50 nghìn học viên, sinh viên quay trở lại Huế để học tập.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI