Chuyển vợ chồng bệnh nhân 522 và 523 mắc COVID-19 ở Quảng Nam ra Huế điều trị

01/08/2020 - 16:16

PNO - Tính đến chiều 1/8, Khu cách ly cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế có 21 bệnh nhân COVID-19 nặng từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến để điều trị.

Liên tiếp nhiều ca bệnh nặng, lớn tuổi được chuyển ra điều trị tại Khu cách ly cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế
Liên tiếp nhiều ca bệnh nặng, lớn tuổi được chuyển ra điều trị tại Khu cách ly cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế

Ngày 1/8, GS.TS.BS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện bệnh viện này đang điều trị cho 21 bệnh nhân mắc COVID-19 từ Đà Nẵng và Quảng Nam chuyển ra. Hầu hết đây là các ca bệnh rất nặng, phải lọc máu, chạy máy thở.

Mới nhất có 3 bệnh nhân ở tỉnh Quảng Nam được chuyển đến, gồm: bệnh nhân thứ 522, 523 và 524 vừa được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào chiều 31/7.

Bệnh nhân thứ 522 và 523 là vợ chồng. Người vợ - ca bệnh 523 mắc COVID-19 khi đi chăm chồng ở Bệnh viện Đà Nẵng. Ông B.V.Ng., 67 tuổi (bệnh nhân 522) và vợ 63 tuổi (ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Ông N. có các bệnh nền kèm theo như đái tháo đường type 2, suy thận mạn, viêm phổi, suy kiệt.

Trong khi đó, bệnh nhân 524 là bà L.T.Đ. đã 86 tuổi (ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) có các bệnh nền zona, suy thận, suy tim, trụy tim…

“Trong 2 ngày vừa qua, Bệnh viện Trung ương Huế đã khẩn trương xây dựng xong đơn vị lọc máu tại khu cách ly phục vụ bệnh nhân. Đồng thời, điều động nhiều chuyên gia giỏi từ cơ sở 1 của bệnh viện đến tăng cường và trực tiếp hỗ trợ cho cơ sở 2. Bên cạnh đó, sức khỏe của một số bệnh nhân tiến triển tốt hơn như ca 436, 438. Và 4 bệnh nhân suy thận mắc COVID-19 khác đã có sức khỏe tốt” - GS.TS.BS Phạm Như Hiệp thông tin.

GS.TS.BS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế  thông tin quá trình điều trị  bước đầu với những ca bệnh nặng
GS.TS.BS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế thông tin quá trình điều trị bước đầu với những ca bệnh nặng.

Liên quan đến trường hợp có người nghi mắc COVID-19 đến thuê trọ tại kiệt (hẻm) 121 Bùi Thị Xuân, TP Huế; Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã có kết quả xét nghiệm PCR đối với trường hợp này.

Theo đó, người này đang làm việc tại một bệnh viện ở Quảng Ngãi, đi tàu lửa đến Huế vào tối 26/7 và thuê trọ tại kiệt 121 đường Bùi Thị Xuân, TP Huế.

Sau 3 lần test nhanh cho kết quả dương tính, người này đã được cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm PCR 2 lần và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện trường hợp này vẫn được cách ly 14 ngày tại Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế. Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phân loại, tổ chức xét nghiệm và cách ly hơn 60 người tiếp xúc gần để đưa đi cách ly tập trung.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa có trường hợp nào trong cộng đồng xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Thuận Hóa 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI