Bệnh đậu mùa khỉ gây nguy cơ trung bình đối với sức khỏe cộng đồng

30/05/2022 - 06:18

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết bệnh đậu mùa khỉ gây "nguy cơ trung bình" đối với sức khỏe cộng đồng nói chung, sau khi nhiều ca nhiễm được báo cáo ở các quốc gia nơi bệnh thường không được phát hiện.

Theo WHO, rủi ro với sức khỏe cộng đồng chỉ tăng lên khi bệnh lây sang những nhóm có nguy cơ tổn thương cao như trẻ em và người bị ức chế miễn dịch.

Hơn 250 trường hợp mắc đậu mùa khỉ được xác nhận trên toàn cầu.
Hơn 250 trường hợp mắc đậu mùa khỉ được xác nhận trên toàn cầu

Tính đến ngày 26/5, tổng cộng ghi nhận 257 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và 120 trường hợp nghi ngờ từ 23 quốc gia. Không có trường hợp tử vong nào được báo cáo cho đến nay.

WHO cũng nói thêm, sự xuất hiện đột ngột của bệnh đậu mùa khỉ cùng lúc ở một số quốc gia không lưu hành bệnh cho thấy sự lây truyền đã không bị phát hiện trong một thời gian. Theo đó, dự kiến sẽ có nhiều trường hợp được ghi nhận hơn khi việc giám sát ở các nước lưu hành và không lưu hành được mở rộng.

Bệnh đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm nhẹ, thường xảy ra ở phía Tây và Trung Phi. Bệnh lây lan khi tiếp xúc gần, vì vậy nó có thể được ngăn chặn tương đối dễ dàng thông qua các biện pháp như tự cách ly và vệ sinh.

Hầu hết các trường hợp được báo cáo cho đến nay đều ở Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI